Chương trình giáo dục phổ thông 2018 xác định trải nghiệm, hướng nghiệp là hoạt động giáo dục bắt buộc thực hiện từ lớp một cho đến lớp mười hai. Đây là hoạt động thay thế cho hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, tuy nhiên hoạt động này có sự thay đổi về tên, mục tiêu, nội dung, phương thức và quy định trong kiểm tra, đánh giá kết quả. Vấn đề đặt ra là các trường đào tạo giáo viên cần xây dựng các biện pháp nào để phát triển năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm cho sinh viên sư phạm, góp phần đáp ứng được yêu cầu thực tiễn ngay khi ra trường. Thông qua nghiên cứu hồ sơ chương trình đào tạo, dựa trên các kết quả nghiên cứu thực tiễn, bài viết tập trung đề xuất các biện pháp phát triển năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm cho sinh viên sư phạm trong quá trình đào tạo. Các biện pháp tập trung vào tích hợp, lồng ghép phát triển năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho sinh viên qua dạy học các học phần chuyên môn, các học phần nghiệp vụ sư phạm và các hoạt động của...
Chương trình giáo dục phổ thông 2018 xác định trải nghiệm, hướng nghiệp là hoạt động giáo dục bắt buộc thực hiện từ lớp một cho đến lớp mười hai. Đây là hoạt động thay thế cho hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, tuy nhiên hoạt động này có sự thay đổi về tên, mục tiêu, nội dung, phương thức và quy định trong kiểm tra, đánh giá kết quả. Vấn đề đặt ra là các trường đào tạo giáo viên cần xây dựng các biện pháp nào để phát triển năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm cho sinh viên sư phạm, góp phần đáp ứng được yêu cầu thực tiễn ngay khi ra trường. Thông qua nghiên cứu hồ sơ chương trình đào tạo, dựa trên các kết quả nghiên cứu thực tiễn, bài viết tập trung đề xuất các biện pháp phát triển năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm cho sinh viên sư phạm trong quá trình đào tạo. Các biện pháp tập trung vào tích hợp, lồng ghép phát triển năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho sinh viên qua dạy học các học phần chuyên môn, các học phần nghiệp vụ sư phạm và các hoạt động của Đoàn thanh niên.