Bài báo này trình bày tổng quan các nghiên cứu về múa rối trong bối cảnh giáo dục mầm non. Phương pháp nghiên cứu chủ đạo được sử dụng là phân tích và tổng hợp tài liệu. Kết quả cho thấy các nghiên cứu gần đây nhấn mạnh ảnh hưởng tích cực của múa rối đối với sự phát triển nhận thức, cảm xúc, xã hội và thể chất ở trẻ mầm non. Bên cạnh đó, các nghiên cứu cũng nhấn mạnh sự ảnh hưởng của các yếu tố vai trò của giáo viên và cha mẹ, môi trường học tập và yếu tố cá nhân trẻ đến hiệu quả của việc ứng dụng múa rối ở trường mầm non. Một số định hướng nghiên cứu đã được đưa ra nhằm hiểu rõ hơn về tác động cụ thể của múa rối đối với các khía cạnh phát triển khác nhau của trẻ mầm non cũng như việc thúc đẩy việc ứng dụng múa rối trong giáo dục mầm non.