Nghiên cứu này tập trung tìm hiểu sự ảnh hưởng của các yếu tố Gamification lên mức độ gắn kết trong quá trình học tập của sinh viên tại các cơ sở giáo dục đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Nghiên cứu định lượng được thực hiện với quy mô mẫu là 237. Phần mềm SmartPLS được sử dụng để đánh giá mô hình đo lường và mô hình cấu trúc. Kết quả cho thấy các yếu tố Gamification, đặc biệt là tính cạnh tranh và tính thách thức, có ảnh hưởng tích cực đến thái độ của sinh viên đối với việc sử dụng Gamification trong lớp học. Thái độ tích cực này cũng thúc đẩy sự gắn kết của sinh viên về mặt cảm xúc và hành vi, nhưng không có tác động đáng kể đến sự gắn kết về mặt nhận thức. Về mặt lý thuyết, kết quả nghiên cứu góp phần mở rộng và làm phong phú thêm nội dung của lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB), một lý thuyết nền tảng trong việc giải thích mối quan hệ giữa thái độ và hành vi. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng mang lại những hàm ý thực tiễn quan trọng cho việc thiết kế và triển khai các ứng dụng...
Nghiên cứu này tập trung tìm hiểu sự ảnh hưởng của các yếu tố Gamification lên mức độ gắn kết trong quá trình học tập của sinh viên tại các cơ sở giáo dục đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Nghiên cứu định lượng được thực hiện với quy mô mẫu là 237. Phần mềm SmartPLS được sử dụng để đánh giá mô hình đo lường và mô hình cấu trúc. Kết quả cho thấy các yếu tố Gamification, đặc biệt là tính cạnh tranh và tính thách thức, có ảnh hưởng tích cực đến thái độ của sinh viên đối với việc sử dụng Gamification trong lớp học. Thái độ tích cực này cũng thúc đẩy sự gắn kết của sinh viên về mặt cảm xúc và hành vi, nhưng không có tác động đáng kể đến sự gắn kết về mặt nhận thức. Về mặt lý thuyết, kết quả nghiên cứu góp phần mở rộng và làm phong phú thêm nội dung của lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB), một lý thuyết nền tảng trong việc giải thích mối quan hệ giữa thái độ và hành vi. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng mang lại những hàm ý thực tiễn quan trọng cho việc thiết kế và triển khai các ứng dụng Gamification trong bối cảnh giáo dục đại học nhằm thúc đẩy sự gắn kết và nâng cao chất lượng học tập của sinh viên.
Tin liên quan
Thực trạng nhận thức của sinh viên ngành Sư phạm Tin học đối với giáo dục STEM
Nguyễn Chiến Thắng, Nguyễn Chí Trung, Nguyễn Bùi Hậu
đặc biệt 1/0
Phân tích trắc lượng thư mục các nghiên cứu về giáo dục STEM và STEAM cho trẻ mầm non từ các nước Đông Nam Á
Dương Thị Thùy Linh, Phan Thị Ngọc Tú, Huỳnh Thị Quỳnh Thi, Nguyễn Thị Hiếu, Nguyễn Thị Luận, Trần Viết Nhi
đặc biệt 1/0
Tổng quan nghiên cứu về múa rối trong giáo dục mầm non
Trần Viết Nhi, Lê Văn Huy
đặc biệt 1/0
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo thiết kế nguồn học liệu số cho lớp học đảo ngược trong dạy học Lịch sử ở trường phổ thông
Đặng Thị Thùy Dương, Trương Trung Phương, Trần Ngọc Thìn, Nguyễn Thị Thái Bình
đặc biệt 1/0
Cá nhân hóa học tập theo mô hình học tập thích ứng trong giáo dục đại học Việt Nam hiện nay
Nguyễn Thị Phong Lê, Lâm Thị Loan, Vũ Thị Thúy Hằng
đặc biệt 1/0
Sử dụng phần mềm Blooket trong dạy học đọc hiểu văn bản ở trường trung học phổ thông
Lâm Trần Sơn, Ngọc Thiên Chương, Trương Hoàng Hân
đặc biệt 1/0
Quản lý thông tin đảm bảo chất lượng bên trong cơ sở giáo dục đại học trong bối cảnh tự chủ
Nguyễn Văn Trung, Nguyễn Văn Huy, Trần Thị Thu Anh, Nguyễn Thu Phương
đặc biệt 1/0
Nâng cao năng lực cảm xúc xã hội cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non
Phan Thị Thúy Hằng, Trần Thị Hoàng Yến, Phan Thị Quỳnh Trang, Nguyễn Thị Sương Lan
đặc biệt 1/0
Phát triển năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm cho sinh viên sư phạm
Huỳnh Văn Sơn, Nguyễn Đăc Thanh, Nguyễn Vĩnh Khương
đặc biệt 1/0

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img