Nghiên cứu này tập trung tìm hiểu sự ảnh hưởng của các yếu tố Gamification lên mức độ gắn kết trong quá trình học tập của sinh viên tại các cơ sở giáo dục đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Nghiên cứu định lượng được thực hiện với quy mô mẫu là 237. Phần mềm SmartPLS được sử dụng để đánh giá mô hình đo lường và mô hình cấu trúc. Kết quả cho thấy các yếu tố Gamification, đặc biệt là tính cạnh tranh và tính thách thức, có ảnh hưởng tích cực đến thái độ của sinh viên đối với việc sử dụng Gamification trong lớp học. Thái độ tích cực này cũng thúc đẩy sự gắn kết của sinh viên về mặt cảm xúc và hành vi, nhưng không có tác động đáng kể đến sự gắn kết về mặt nhận thức. Về mặt lý thuyết, kết quả nghiên cứu góp phần mở rộng và làm phong phú thêm nội dung của lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB), một lý thuyết nền tảng trong việc giải thích mối quan hệ giữa thái độ và hành vi. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng mang lại những hàm ý thực tiễn quan trọng cho việc thiết kế và triển khai các ứng dụng...
Nghiên cứu này tập trung tìm hiểu sự ảnh hưởng của các yếu tố Gamification lên mức độ gắn kết trong quá trình học tập của sinh viên tại các cơ sở giáo dục đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Nghiên cứu định lượng được thực hiện với quy mô mẫu là 237. Phần mềm SmartPLS được sử dụng để đánh giá mô hình đo lường và mô hình cấu trúc. Kết quả cho thấy các yếu tố Gamification, đặc biệt là tính cạnh tranh và tính thách thức, có ảnh hưởng tích cực đến thái độ của sinh viên đối với việc sử dụng Gamification trong lớp học. Thái độ tích cực này cũng thúc đẩy sự gắn kết của sinh viên về mặt cảm xúc và hành vi, nhưng không có tác động đáng kể đến sự gắn kết về mặt nhận thức. Về mặt lý thuyết, kết quả nghiên cứu góp phần mở rộng và làm phong phú thêm nội dung của lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB), một lý thuyết nền tảng trong việc giải thích mối quan hệ giữa thái độ và hành vi. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng mang lại những hàm ý thực tiễn quan trọng cho việc thiết kế và triển khai các ứng dụng Gamification trong bối cảnh giáo dục đại học nhằm thúc đẩy sự gắn kết và nâng cao chất lượng học tập của sinh viên.