Nghiên cứu này khảo sát thực trạng phát triển vốn từ cho trẻ 5-6 tuổi ở một số trường mầm non trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả đã phát hiện những vấn đề chính như: Nhận thức về tầm quan trọng của việc phát triển vốn từ thông qua trò chơi; Cách thức thiết kế, tổ chức trò chơi nhằm phát triển vốn từ và đánh giá tính hiệu quả; Những khó khăn khi tổ chức, thiết kế trò chơi; Ý kiến của GVMN về việc thiết kế trò chơi phát triển vốn từ cho trẻ 5-6 tuổi; Đánh giá mức độ phát triển vốn từ của trẻ 5-6 tuổi. Đây cũng chính là cơ sở thực tiễn quan trọng để làm cơ sở trong việc thiết kế trò chơi phát triển vốn từ cho trẻ 5-6 tuổi nói riêng và phát triển ngôn ngữ cho trẻ nói chung.