Nghiên cứu này tập trung vào việc khám phá và phân tích vai trò chính của thư viện đối với hoạt động của trường đại học thông qua chỉ số xếp hạng đại học, một yếu tố quyết định quan trọng sự thành công và danh tiếng của các cơ sở giáo dục đại học trên toàn cầu. Thông qua việc đánh giá các chức năng và dịch vụ mà thư viện cung cấp, nghiên cứu đề xuất các yếu tố cụ thể mà thư viện có thể ảnh hưởng đến xếp hạng thông qua hỗ trợ hoạt động nghiên cứu và công bố. Kết quả nghiên cứu thực tế từ các trường đại học hàng đầu và phổ quát hóa các xu hướng quan trọng đã chỉ ra những cơ hội và thách thức mà thư viện đối mặt trong việc đóng góp vào sự thành công toàn diện của một cơ sở giáo dục đại học. Qua việc phân tích các khảo sát và mô hình, nghiên cứu chỉ ra rằng thư viện không chỉ đóng góp quan trọng vào việc nâng cao chỉ số hiện diện trực tuyến của các trường đại học mà còn là động lực chính thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và đào tạo. Cuối cùng, nghiên cứu đề xuất phải có sự phối hợp giữa các...
Nghiên cứu này tập trung vào việc khám phá và phân tích vai trò chính của thư viện đối với hoạt động của trường đại học thông qua chỉ số xếp hạng đại học, một yếu tố quyết định quan trọng sự thành công và danh tiếng của các cơ sở giáo dục đại học trên toàn cầu. Thông qua việc đánh giá các chức năng và dịch vụ mà thư viện cung cấp, nghiên cứu đề xuất các yếu tố cụ thể mà thư viện có thể ảnh hưởng đến xếp hạng thông qua hỗ trợ hoạt động nghiên cứu và công bố. Kết quả nghiên cứu thực tế từ các trường đại học hàng đầu và phổ quát hóa các xu hướng quan trọng đã chỉ ra những cơ hội và thách thức mà thư viện đối mặt trong việc đóng góp vào sự thành công toàn diện của một cơ sở giáo dục đại học. Qua việc phân tích các khảo sát và mô hình, nghiên cứu chỉ ra rằng thư viện không chỉ đóng góp quan trọng vào việc nâng cao chỉ số hiện diện trực tuyến của các trường đại học mà còn là động lực chính thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và đào tạo. Cuối cùng, nghiên cứu đề xuất phải có sự phối hợp giữa các khoa, phòng trong nhà trường và thư viện, trong đó cần có chính sách tăng cường ảnh hưởng của thư viện để thư viện có thể phát huy tối đa vai trò của mình. Điều này bao gồm việc thiết lập các chính sách cho phép thư viện đóng vai trò trung tâm trong việc hỗ trợ nghiên cứu và giảng dạy. Thư viện cần được trao quyền và tài nguyên để chủ động tham gia vào việc phát triển các dự án nghiên cứu và chương trình đào tạo, đồng thời cung cấp các dịch vụ tư vấn và hỗ trợ giảng dạy, nghiên cứu, công bố cho giảng viên và sinh viên.
Tin liên quan
Thực trạng nhận thức của sinh viên ngành Sư phạm Tin học đối với giáo dục STEM
Nguyễn Chiến Thắng, Nguyễn Chí Trung, Nguyễn Bùi Hậu
đặc biệt 1/0
Phân tích trắc lượng thư mục các nghiên cứu về giáo dục STEM và STEAM cho trẻ mầm non từ các nước Đông Nam Á
Dương Thị Thùy Linh, Phan Thị Ngọc Tú, Huỳnh Thị Quỳnh Thi, Nguyễn Thị Hiếu, Nguyễn Thị Luận, Trần Viết Nhi
đặc biệt 1/0
Tổng quan nghiên cứu về múa rối trong giáo dục mầm non
Trần Viết Nhi, Lê Văn Huy
đặc biệt 1/0
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo thiết kế nguồn học liệu số cho lớp học đảo ngược trong dạy học Lịch sử ở trường phổ thông
Đặng Thị Thùy Dương, Trương Trung Phương, Trần Ngọc Thìn, Nguyễn Thị Thái Bình
đặc biệt 1/0
Cá nhân hóa học tập theo mô hình học tập thích ứng trong giáo dục đại học Việt Nam hiện nay
Nguyễn Thị Phong Lê, Lâm Thị Loan, Vũ Thị Thúy Hằng
đặc biệt 1/0
Sử dụng phần mềm Blooket trong dạy học đọc hiểu văn bản ở trường trung học phổ thông
Lâm Trần Sơn, Ngọc Thiên Chương, Trương Hoàng Hân
đặc biệt 1/0
Quản lý thông tin đảm bảo chất lượng bên trong cơ sở giáo dục đại học trong bối cảnh tự chủ
Nguyễn Văn Trung, Nguyễn Văn Huy, Trần Thị Thu Anh, Nguyễn Thu Phương
đặc biệt 1/0
Nâng cao năng lực cảm xúc xã hội cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non
Phan Thị Thúy Hằng, Trần Thị Hoàng Yến, Phan Thị Quỳnh Trang, Nguyễn Thị Sương Lan
đặc biệt 1/0
Phát triển năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm cho sinh viên sư phạm
Huỳnh Văn Sơn, Nguyễn Đăc Thanh, Nguyễn Vĩnh Khương
đặc biệt 1/0

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img