Ban biên tập của tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh là cơ quan chủ chốt của Tạp chí, có trách nhiệm quản lý toàn bộ quá trình hoạt động của tòa soạn, được thành lập bởi Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh với mục đích đảm bảo chất lượng cao nhất cho các bài báo nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí khoa học của Nhà trường.
Tổng biên tập, người đứng đầu Ban biên tập, là một chuyên gia có trình độ cao cấp về lý luận chính trị, có nghiệp vụ báo chí và học vị từ tiến sĩ trở lên, được bổ nhiệm chức vụ người đứng đầu cơ quan báo chí và nhiệm kỳ phục vụ theo quy định của Luật báo chí.
Phó tổng biên tập, Thư ký tòa soạn và các biên tập viên làm việc tại tòa soạn đảm nhiệm việc xử lý các bài báo từ khi bản thảo bài báo được gửi đến đến khi được xuất bản. Công việc của Phó Tổng biên tập, Thư ký tòa soạn và các biên tập viên bao gồm cả việc liên lạc, duy trì và hợp tác chặt chẽ với cộng đồng các chuyên gia, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước để mời đánh giá bản thảo theo quy trình đánh giá đồng cấp. Các biên tập viên tòa soạn cũng hợp tác chặt chẽ với các thành viên Hội đồng biên tập để đảm bảo các tiêu chuẩn xuất bản cao nhất và phù hợp với các chính sách biên tập của tạp chí.
Các thành viên của Hội đồng biên tập thường được chọn từ các chuyên gia có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực tạp chí đang hoạt động, bao gồm các nhà nghiên cứu, giảng viên, nhà xuất bản, các chuyên gia trong lĩnh vực biên tập và xuất bản, và những người đã có đóng góp quan trọng cho lĩnh vực tạp chí đang phục vụ.
Các thành viên của Hội đồng biên tập có nhiệm vụ chính là hỗ trợ Tổng biên tập trong việc đánh giá các bài báo được gửi đến tạp chí. Họ phải đảm bảo tính chất độc lập và khách quan trong việc xem xét và đánh giá các bài báo, đồng thời đảm bảo tính bảo mật và kín đáo trong quá trình xử lý các bài báo.
SERIE A: KHOA HỌC TỰ NHIÊN, KỸ THUẬT VÀ CÔNG NGHỆ
GS.TS. Đinh Xuân Khoa
Trường Đại học Vinh, Việt Nam
PGS.TS. Mai Văn Chung
Trường Đại học Vinh, Việt Nam
PGS.TS. Lê Văn Thành
Trường Đại học Vinh, Việt Nam
TS. Bùi Đình Thuận
Trường Đại học Vinh, Việt Nam
TS. Cao Thanh Sơn
Trường Đại học Vinh, Việt Nam
GS.TS. Trần Đình Thắng
Trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh, Việt Nam
GS.TS. Đinh Quang Hải
Kent State University, USA
GS.TS. Hoàng Đình Hòa
Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Việt Nam
PGS.TS. Thái Đức Kiên
Sejong University, Korea
GS.TS. Nguyễn Mậu Nam
Portland State University, USA
GS.TS. Mai Trọng Nhuận
Trường Đại học Quốc gia Hà Nội, Việt Nam
GS.TS. Iwona Morkunas
Poznań University of Life Sciences, Poland
GS.TS. Ping-Chung Kuo
National Cheng Kung University, Taiwan
GS.TS. Hugo Nguyen
Uppsala University, Sweden
GS.TS. Remigiusz Andrzej Panicz
West Pomeranian University of Technology, Poland
TS. Nguyễn Duy Duẩn
Trường Đại học Vinh, Việt Nam
GS.TS. Ryszard Robert Buczynski
University of Warsaw, Poland
GS.TS. Shushi Sato
Kochi University, Japan
GS.TS. Ho Tan Nhut
California State University, Northridge, USA
TS. Lê Thế Tâm
Trường Đại học Vinh, Việt Nam
PGS.TS. Hoàng Hữu Việt
Trường Đại học Vinh, Việt Nam
SERIE B: KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc
Trường Đại học Vinh, Việt Nam
PGS.TS. Nguyễn Thị Trang Thanh
Trường Đại học Vinh, Việt Nam
GS.TS. Đỗ Thị Kim Liên
Trường Đại học Vinh, Việt Nam
GS.TS. Lê Huy Bắc
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Việt Nam
GS.TS. Nguyễn Thị Côi
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Việt Nam
GS.TS. Đỗ Hương Trà
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Việt Nam
PGS.TS. Đặng Văn Đức
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Việt Nam
PGS.TS. Phan Huy Dũng
Trường Đại học Vinh, Việt Nam
TS. Đặng Vũ Huân
Bộ Tư pháp, Việt Nam
PGS.TS. Nguyễn Thị Nhị
Trường Đại học Vinh, Việt Nam
PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Phượng
Trường Đại học Vinh, Việt Nam
TS. Nguyễn Hữu Quyết
Trường Đại học Hồng Đức, Việt Nam
TS. Phạm Thị Huyền Sang
Trường Đại học Vinh, Việt Nam
TS. Nguyễn Văn Tuấn
Trường Đại học Vinh, Việt Nam
GS.TS. Frank Arthur Biafora
University of South Florida, USA
GS.TS. Richard R. Day
University of Hawaii, USA
GS.TS. Rob Waring
Notre Dame Seishin University, Japan
GS.TS. Songsak Sriboonchitta
Chiang Mai University, Thailand
GS.TS. Zdzislaw Janusz Wolk
University of Zielona Gora, Poland
SERIE C: KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC
GS.TS. Nguyễn Huy Bằng
Trường Đại học Vinh, Việt Nam
GS.TS. Nguyễn Thị Côi
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Việt Nam
GS.TS. Phan Thị Thu Hiền
Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
GS.TS. Nguyễn Thị Mỹ Lộc
Đại học Quốc gia Hà Nội, Việt Nam
GS.TS. Lê Phương Nga
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Việt Nam
GS.TS. Bùi Văn Nghị
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Việt Nam
GS.TS. Thái Văn Thành
Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, Việt Nam
GS.TS. Trần Linh Thước
Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
GS.TS. Đỗ Hương Trà
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Việt Nam
GS.TS. Lê Anh Vinh
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Việt Nam
PGS.TS. Cao Cự Giác
Trường Đại học Vinh, Việt Nam
PGS.TS. Lê Văn Hảo
Đại học Quốc tế Miền Đông, Việt Nam
PGS.TS. Nguyễn Tiến Hùng
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Việt Nam
PGS.TS. Lê Đức Ngọc
Đại học Quốc gia Hà Nội, Việt Nam
PGS.TS. Phạm Thị Hồng Nhung
Đại học Huế, Việt Nam
PGS.TS. Nguyễn Bá Minh
Bộ Giáo dục và Đào tạo, Việt Nam
PGS.TS. Nguyễn Thị Trang Thanh
Trường Đại học Vinh, Việt Nam
PGS.TS. Nguyễn Hồng Thuận
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Việt Nam
PGS.TS. Hoàng Hữu Việt
Trường Đại học Vinh, Việt Nam
PGS.TS. Lê Thanh Oai
Bộ Giáo dục và Đào tạo, Việt Nam
GS.TS. Magued Iskander
NYU Tandon School of Engineering, USA
GS.TS. Virkram Kapila
NYU Tandon School of Engineering, USA
GS.TS. Katrina McChesney
University of Waikato, Tauranga, New Zealand
GS.TS. Felicity McLure
Charles Darwin University, Sydney, Australia
GS.TS. Heli Ruokamo
University of Lapland, Rovaniemi, Finland