Trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0, việc sử dụng phần mềm trong dạy học nói chung, dạy học Ngữ văn nói riêng đang là một nhu cầu cấp bách. Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 hướng đến phát triển học sinh toàn diện về năng lực và phẩm chất, trong đó có năng lực công nghệ thông tin. Nghiên cứu này nhằm mục đích phát huy tính chủ động, độc lập, sáng tạo ở người học thông qua việc sử dụng phần mềm Blooket vào trong hoạt động dạy học đọc hiểu văn bản ở trường phổ thông. Những hoạt động có thể sử dụng phần mềm Blooket để dạy học cũng được đề xuất. Kết quả cho thấy việc sử dụng phần mềm Blooket vào các hoạt động dạy học đọc hiểu văn bản đã kích thích sự hứng thú ở người học. Kết quả nghiên cứu sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho giáo viên Ngữ văn trong quá trình dạy học.