Phát triển khả năng nhận thức ngữ âm - một nội dung giáo dục có ý nghĩa quan trọng trong khung cấu trúc năng lực đọc viết - lần đầu tiên được đề cập tại Dự thảo Chuẩn phát triển trẻ năm tuổi và Dự thảo Chương trình Giáo dục Mầm non mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong nghiên cứu này, nhằm cung cấp một quan điểm đánh giá toàn diện và đầy đủ về vị trí, vai trò của khả năng nhận thức ngữ âm trong Giáo dục Mầm non, làm cơ sở hỗ trợ xây dựng và phát triển chương trình hiệu quả, thông qua phương pháp khảo cứu tổng hợp lý thuyết, tác giả làm rõ nội hàm khả năng nhận thức ngữ âm trong cấu trúc năng lực ngôn ngữ của trẻ cũng như vai trò của nó đối với việc chuẩn bị cho trẻ học đọc. Từ đó, nghiên cứu thực hiện khảo sát mô tả biểu hiện của nội dung giáo dục khả năng nhận thức ngữ âm trong Dự thảo Chuẩn phát triển trẻ năm tuổi và Dự thảo chương trình Giáo dục Mầm non mới, khớp nối và định vị các nội dung dạy học trên trục phát triển khả năng nhận thức ngữ âm của trẻ và đưa ra các đề xuất nhằm...
Phát triển khả năng nhận thức ngữ âm - một nội dung giáo dục có ý nghĩa quan trọng trong khung cấu trúc năng lực đọc viết - lần đầu tiên được đề cập tại Dự thảo Chuẩn phát triển trẻ năm tuổi và Dự thảo Chương trình Giáo dục Mầm non mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong nghiên cứu này, nhằm cung cấp một quan điểm đánh giá toàn diện và đầy đủ về vị trí, vai trò của khả năng nhận thức ngữ âm trong Giáo dục Mầm non, làm cơ sở hỗ trợ xây dựng và phát triển chương trình hiệu quả, thông qua phương pháp khảo cứu tổng hợp lý thuyết, tác giả làm rõ nội hàm khả năng nhận thức ngữ âm trong cấu trúc năng lực ngôn ngữ của trẻ cũng như vai trò của nó đối với việc chuẩn bị cho trẻ học đọc. Từ đó, nghiên cứu thực hiện khảo sát mô tả biểu hiện của nội dung giáo dục khả năng nhận thức ngữ âm trong Dự thảo Chuẩn phát triển trẻ năm tuổi và Dự thảo chương trình Giáo dục Mầm non mới, khớp nối và định vị các nội dung dạy học trên trục phát triển khả năng nhận thức ngữ âm của trẻ và đưa ra các đề xuất nhằm thúc đẩy việc hệ thống hóa nội dung này trong chương trình giáo dục mới, góp phần nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động phát triển khả năng nhận thức ngữ âm cho trẻ mầm non.
Tin liên quan
Thực trạng nhận thức của sinh viên ngành Sư phạm Tin học đối với giáo dục STEM
Nguyễn Chiến Thắng, Nguyễn Chí Trung, Nguyễn Bùi Hậu
đặc biệt 1/0
Phân tích trắc lượng thư mục các nghiên cứu về giáo dục STEM và STEAM cho trẻ mầm non từ các nước Đông Nam Á
Dương Thị Thùy Linh, Phan Thị Ngọc Tú, Huỳnh Thị Quỳnh Thi, Nguyễn Thị Hiếu, Nguyễn Thị Luận, Trần Viết Nhi
đặc biệt 1/0
Tổng quan nghiên cứu về múa rối trong giáo dục mầm non
Trần Viết Nhi, Lê Văn Huy
đặc biệt 1/0
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo thiết kế nguồn học liệu số cho lớp học đảo ngược trong dạy học Lịch sử ở trường phổ thông
Đặng Thị Thùy Dương, Trương Trung Phương, Trần Ngọc Thìn, Nguyễn Thị Thái Bình
đặc biệt 1/0
Cá nhân hóa học tập theo mô hình học tập thích ứng trong giáo dục đại học Việt Nam hiện nay
Nguyễn Thị Phong Lê, Lâm Thị Loan, Vũ Thị Thúy Hằng
đặc biệt 1/0
Sử dụng phần mềm Blooket trong dạy học đọc hiểu văn bản ở trường trung học phổ thông
Lâm Trần Sơn, Ngọc Thiên Chương, Trương Hoàng Hân
đặc biệt 1/0
Quản lý thông tin đảm bảo chất lượng bên trong cơ sở giáo dục đại học trong bối cảnh tự chủ
Nguyễn Văn Trung, Nguyễn Văn Huy, Trần Thị Thu Anh, Nguyễn Thu Phương
đặc biệt 1/0
Nâng cao năng lực cảm xúc xã hội cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non
Phan Thị Thúy Hằng, Trần Thị Hoàng Yến, Phan Thị Quỳnh Trang, Nguyễn Thị Sương Lan
đặc biệt 1/0
Phát triển năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm cho sinh viên sư phạm
Huỳnh Văn Sơn, Nguyễn Đăc Thanh, Nguyễn Vĩnh Khương
đặc biệt 1/0

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img