Phát triển khả năng nhận thức ngữ âm - một nội dung giáo dục có ý nghĩa quan trọng trong khung cấu trúc năng lực đọc viết - lần đầu tiên được đề cập tại Dự thảo Chuẩn phát triển trẻ năm tuổi và Dự thảo Chương trình Giáo dục Mầm non mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong nghiên cứu này, nhằm cung cấp một quan điểm đánh giá toàn diện và đầy đủ về vị trí, vai trò của khả năng nhận thức ngữ âm trong Giáo dục Mầm non, làm cơ sở hỗ trợ xây dựng và phát triển chương trình hiệu quả, thông qua phương pháp khảo cứu tổng hợp lý thuyết, tác giả làm rõ nội hàm khả năng nhận thức ngữ âm trong cấu trúc năng lực ngôn ngữ của trẻ cũng như vai trò của nó đối với việc chuẩn bị cho trẻ học đọc. Từ đó, nghiên cứu thực hiện khảo sát mô tả biểu hiện của nội dung giáo dục khả năng nhận thức ngữ âm trong Dự thảo Chuẩn phát triển trẻ năm tuổi và Dự thảo chương trình Giáo dục Mầm non mới, khớp nối và định vị các nội dung dạy học trên trục phát triển khả năng nhận thức ngữ âm của trẻ và đưa ra các đề xuất nhằm...
Phát triển khả năng nhận thức ngữ âm - một nội dung giáo dục có ý nghĩa quan trọng trong khung cấu trúc năng lực đọc viết - lần đầu tiên được đề cập tại Dự thảo Chuẩn phát triển trẻ năm tuổi và Dự thảo Chương trình Giáo dục Mầm non mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong nghiên cứu này, nhằm cung cấp một quan điểm đánh giá toàn diện và đầy đủ về vị trí, vai trò của khả năng nhận thức ngữ âm trong Giáo dục Mầm non, làm cơ sở hỗ trợ xây dựng và phát triển chương trình hiệu quả, thông qua phương pháp khảo cứu tổng hợp lý thuyết, tác giả làm rõ nội hàm khả năng nhận thức ngữ âm trong cấu trúc năng lực ngôn ngữ của trẻ cũng như vai trò của nó đối với việc chuẩn bị cho trẻ học đọc. Từ đó, nghiên cứu thực hiện khảo sát mô tả biểu hiện của nội dung giáo dục khả năng nhận thức ngữ âm trong Dự thảo Chuẩn phát triển trẻ năm tuổi và Dự thảo chương trình Giáo dục Mầm non mới, khớp nối và định vị các nội dung dạy học trên trục phát triển khả năng nhận thức ngữ âm của trẻ và đưa ra các đề xuất nhằm thúc đẩy việc hệ thống hóa nội dung này trong chương trình giáo dục mới, góp phần nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động phát triển khả năng nhận thức ngữ âm cho trẻ mầm non.