Quản trị hoạt động trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo là một trong những nội dung quan trọng của quản trị trường mầm non tư thục trong bối cảnh đối mới Chương trình giáo dục mầm non. Tuy nhiên tại Việt Nam, đa số các công trình nghiên cứu chỉ tập trung vào quản lý hoạt động trải nghiệm hoặc quản lý hoạt động giáo dục theo hướng trải nghiệm mà chưa chú trọng đến quản trị hoạt động trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo ở trường mầm non. Trên cơ sở các kết quả nghiên cứu, bài viết trình bày những cơ sở lý luận khoa học về hoạt động trải nghiệm và quản trị hoạt động trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo ở trường mầm non, từ đó, đề xuất định hướng biện pháp đổi mới quản trị hoạt động trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo ở trường mầm non tư thục.