Bài báo trình bày thực trạng nhận thức và thực hành phát triển khả năng sáng tạo cho trẻ mẫu giáo trong tổ chức hoạt động khám phá khoa học tại một số trường mầm non trên địa bàn thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Phương pháp khảo sát định lượng bằng phiếu Anket được thực hiện với 54 giáo viên mầm non tại hai trường mầm non. Kết quả cho thấy hầu hết giáo viên nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của việc phát triển khả năng sáng tạo trong hoạt động khám phá khoa học cho trẻ mẫu giáo. Đồng thời, giáo viên cũng nhận thức được các biểu hiện của sự sáng tạo ở trẻ trong hoạt động này và áp dụng nhiều biện pháp kích thích khả năng sáng tạo cho trẻ một cách tích cực. Nghiên cứu cũng chỉ ra mối tương quan giữa các nhân tố nhận thức và thực hành của giáo viên đối với việc phát triển khả năng sáng tạo cho trẻ trong tổ chức hoạt động khám phá khoa học. Mặc dù kết quả nghiên cứu là khá tích cực, nghiên cứu này cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải bồi dưỡng cho giáo viên mầm mon về các kỹ thuật cụ thể...
Bài báo trình bày thực trạng nhận thức và thực hành phát triển khả năng sáng tạo cho trẻ mẫu giáo trong tổ chức hoạt động khám phá khoa học tại một số trường mầm non trên địa bàn thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Phương pháp khảo sát định lượng bằng phiếu Anket được thực hiện với 54 giáo viên mầm non tại hai trường mầm non. Kết quả cho thấy hầu hết giáo viên nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của việc phát triển khả năng sáng tạo trong hoạt động khám phá khoa học cho trẻ mẫu giáo. Đồng thời, giáo viên cũng nhận thức được các biểu hiện của sự sáng tạo ở trẻ trong hoạt động này và áp dụng nhiều biện pháp kích thích khả năng sáng tạo cho trẻ một cách tích cực. Nghiên cứu cũng chỉ ra mối tương quan giữa các nhân tố nhận thức và thực hành của giáo viên đối với việc phát triển khả năng sáng tạo cho trẻ trong tổ chức hoạt động khám phá khoa học. Mặc dù kết quả nghiên cứu là khá tích cực, nghiên cứu này cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải bồi dưỡng cho giáo viên mầm mon về các kỹ thuật cụ thể trong tổ chức hoạt động khám phá khoa học nhằm kích thích sự sáng tạo ở trẻ mẫu giáo.