Nghiên cứu này sử dụng cách tiếp cận mô hình cấu trúc tuyến tính để mô hình hóa và đo lường mức độ ảnh hưởng của thái độ môi trường đến niềm tin về giáo dục môi trường của giáo viên mầm non. Dữ liệu được thu thập từ 324 giáo viên mầm non ở Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh thông qua một bảng khảo sát trực tuyến. Kết quả phân tích bằng phần mềm SmartPLS 4.0 cho thấy thái độ môi trường có ảnh hưởng tích cực, mạnh đến niềm tin về giáo dục môi trường của giáo viên mầm non với hệ số đường dẫn là 0.734 (p < 0.05), mức độ giải thích của mô hình R2 = 0.539 (trung bình), và mức độ tác động f2 = 1.170. Ngoài ra, nghiên cứu này còn cung cấp các thang đo về thái độ môi trường và niềm tin về giáo dục môi trường của giáo viên mầm non đáng tin cậy và có giá trị. Những kết quả này ngụ ý rằng để củng cố niềm tin về giáo dục môi trường cho giáo viên mầm non thì cần hình thành và nâng cao thái độ tích cực về môi trường cho họ thông qua các khóa học trong chương trình đào tạo giáo viên ban đầu và...
Nghiên cứu này sử dụng cách tiếp cận mô hình cấu trúc tuyến tính để mô hình hóa và đo lường mức độ ảnh hưởng của thái độ môi trường đến niềm tin về giáo dục môi trường của giáo viên mầm non. Dữ liệu được thu thập từ 324 giáo viên mầm non ở Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh thông qua một bảng khảo sát trực tuyến. Kết quả phân tích bằng phần mềm SmartPLS 4.0 cho thấy thái độ môi trường có ảnh hưởng tích cực, mạnh đến niềm tin về giáo dục môi trường của giáo viên mầm non với hệ số đường dẫn là 0.734 (p < 0.05), mức độ giải thích của mô hình R2 = 0.539 (trung bình), và mức độ tác động f2 = 1.170. Ngoài ra, nghiên cứu này còn cung cấp các thang đo về thái độ môi trường và niềm tin về giáo dục môi trường của giáo viên mầm non đáng tin cậy và có giá trị. Những kết quả này ngụ ý rằng để củng cố niềm tin về giáo dục môi trường cho giáo viên mầm non thì cần hình thành và nâng cao thái độ tích cực về môi trường cho họ thông qua các khóa học trong chương trình đào tạo giáo viên ban đầu và các chương trình bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.