Quy luật Goodhart chỉ hiện tượng khi một chỉ số đo lường trở thành mục tiêu, thường dẫn đến việc thay đổi hành vi nhằm phù hợp với chỉ số đó. Trong bối cảnh bảng xếp hạng các trường đại học, việc tập trung quá mức để đạt thứ hạng cao, làm các trường đại học làm mọi cách gia tăng các chỉ số đo lường, thay vì chất lượng giáo dục thực chất. Thông qua thảo luận sự biến đổi hành vi này, nghiên cứu tập trung phân tích những tác động tiêu cực của định luật Goodhart trong giáo dục đại học và đề xuất các giải pháp để khắc phục tác động tiêu cực của định luật Goodhart trong giáo dục đại học ở Việt Nam. Nghiên cứu chỉ ra rằng thay vì cải thiện chất lượng giảng dạy và nghiên cứu, các trường tập trung vào việc thăng hạng thông qua các biện pháp không minh bạch, cuộc chạy đua này làm sinh viên và gia đình gánh chịu chi phí cao mà kết quả đào tạo lại không tương xứng. Để khắc phục tình trạng này, cần cảu thiện nhận thức, thiết lập cách tiếp cận mới trong đánh giá và xếp hạng các trường đại học và...
Quy luật Goodhart chỉ hiện tượng khi một chỉ số đo lường trở thành mục tiêu, thường dẫn đến việc thay đổi hành vi nhằm phù hợp với chỉ số đó. Trong bối cảnh bảng xếp hạng các trường đại học, việc tập trung quá mức để đạt thứ hạng cao, làm các trường đại học làm mọi cách gia tăng các chỉ số đo lường, thay vì chất lượng giáo dục thực chất. Thông qua thảo luận sự biến đổi hành vi này, nghiên cứu tập trung phân tích những tác động tiêu cực của định luật Goodhart trong giáo dục đại học và đề xuất các giải pháp để khắc phục tác động tiêu cực của định luật Goodhart trong giáo dục đại học ở Việt Nam. Nghiên cứu chỉ ra rằng thay vì cải thiện chất lượng giảng dạy và nghiên cứu, các trường tập trung vào việc thăng hạng thông qua các biện pháp không minh bạch, cuộc chạy đua này làm sinh viên và gia đình gánh chịu chi phí cao mà kết quả đào tạo lại không tương xứng. Để khắc phục tình trạng này, cần cảu thiện nhận thức, thiết lập cách tiếp cận mới trong đánh giá và xếp hạng các trường đại học và khuyến khích giáo dục thực chất.