Bài viết khái quát vai trò công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non đối với việc nâng cao chất lượng giáo dục. Thực trạng công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được phân tích, trong đó nêu bật các điều kiện tác động đến đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non như: nhu cầu gia tăng cơ sở mầm non, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non; kết quả đào tạo giáo viên mầm non hệ chính quy, liên thông và bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp, bồi dưỡng thường xuyên và một số hạn chế trong đào tạo liên thông giáo viên mầm non ngoài công lập, cơ chế, chính sách cho giáo viên mầm non ngoài công lập tham gia đào tạo liên thông…. Từ đó, bài viết nêu một số giải pháp thúc đẩy đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh.