đặc biệt 1

Phân tích trắc lượng thư mục các nghiên cứu về giáo dục STEM và STEAM cho trẻ mầm non từ các nước Đông Nam Á

Tác giả:
Dương Thị Thùy Linh, Phan Thị Ngọc Tú, Huỳnh Thị Quỳnh Thi, Nguyễn Thị Hiếu, Nguyễn Thị Luận, Trần Viết Nhi
Lượt xem:
0
Số trong tạp chí:
0/0
Trong những năm trở lại đây, STEM và STEAM trong giáo dục mầm non là một chủ đề được quan tâm ở hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới cả trong ứng dụng lẫn nghiên cứu. Trong nghiên cứu này, phương pháp trắc lượng thư mục đã được áp dụng để đánh giá 54 xuất bản trích xuất từ cơ sở dữ liệu Scopus. Các kết quả chính của chúng tôi cho thấy rằng xu hướng nghiên cứu trong lĩnh vực này đã tăng mạnh về sản phẩm khoa học trong 05 năm qua, khi lượng công bố chiếm đến 85,19% của bộ dữ liệu. Trong khi có Malaysia đứng đầu về số lượng công bố, Singapore lại có số lượt trích dẫn cao và mức độ hợp tác quốc tế mạnh mẽ nhất trong số các nước. Các cơ sở nghiên cứu năng động nhất chủ yếu đến từ Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Indonesia. Nghiên cứu về giáo dục STEM/STEAM cho trẻ mầm non ở khu vực chủ yếu tập trung vào các vấn đề như phương pháp giảng dạy, phát triển kỹ năng cho trẻ và phát triển chuyên môn cho giáo viên. Bài báo cũng đã thảo luận một số hướng đi tiềm năng trong nghiên cứu...
Trong những năm trở lại đây, STEM và STEAM trong giáo dục mầm non là một chủ đề được quan tâm ở hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới cả trong ứng dụng lẫn nghiên cứu. Trong nghiên cứu này, phương pháp trắc lượng thư mục đã được áp dụng để đánh giá 54 xuất bản trích xuất từ cơ sở dữ liệu Scopus. Các kết quả chính của chúng tôi cho thấy rằng xu hướng nghiên cứu trong lĩnh vực này đã tăng mạnh về sản phẩm khoa học trong 05 năm qua, khi lượng công bố chiếm đến 85,19% của bộ dữ liệu. Trong khi có Malaysia đứng đầu về số lượng công bố, Singapore lại có số lượt trích dẫn cao và mức độ hợp tác quốc tế mạnh mẽ nhất trong số các nước. Các cơ sở nghiên cứu năng động nhất chủ yếu đến từ Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Indonesia. Nghiên cứu về giáo dục STEM/STEAM cho trẻ mầm non ở khu vực chủ yếu tập trung vào các vấn đề như phương pháp giảng dạy, phát triển kỹ năng cho trẻ và phát triển chuyên môn cho giáo viên. Bài báo cũng đã thảo luận một số hướng đi tiềm năng trong nghiên cứu giáo dục STEM/STEAM cho trẻ mầm non ở khu vực Đông Nam Á.
Tin liên quan
Thực trạng nhận thức của sinh viên ngành Sư phạm Tin học đối với giáo dục STEM
Nguyễn Chiến Thắng, Nguyễn Chí Trung, Nguyễn Bùi Hậu
đặc biệt 1/0
Tổng quan nghiên cứu về múa rối trong giáo dục mầm non
Trần Viết Nhi, Lê Văn Huy
đặc biệt 1/0
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo thiết kế nguồn học liệu số cho lớp học đảo ngược trong dạy học Lịch sử ở trường phổ thông
Đặng Thị Thùy Dương, Trương Trung Phương, Trần Ngọc Thìn, Nguyễn Thị Thái Bình
đặc biệt 1/0
Cá nhân hóa học tập theo mô hình học tập thích ứng trong giáo dục đại học Việt Nam hiện nay
Nguyễn Thị Phong Lê, Lâm Thị Loan, Vũ Thị Thúy Hằng
đặc biệt 1/0
Sử dụng phần mềm Blooket trong dạy học đọc hiểu văn bản ở trường trung học phổ thông
Lâm Trần Sơn, Ngọc Thiên Chương, Trương Hoàng Hân
đặc biệt 1/0
Quản lý thông tin đảm bảo chất lượng bên trong cơ sở giáo dục đại học trong bối cảnh tự chủ
Nguyễn Văn Trung, Nguyễn Văn Huy, Trần Thị Thu Anh, Nguyễn Thu Phương
đặc biệt 1/0
Nâng cao năng lực cảm xúc xã hội cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non
Phan Thị Thúy Hằng, Trần Thị Hoàng Yến, Phan Thị Quỳnh Trang, Nguyễn Thị Sương Lan
đặc biệt 1/0
Phát triển năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm cho sinh viên sư phạm
Huỳnh Văn Sơn, Nguyễn Đăc Thanh, Nguyễn Vĩnh Khương
đặc biệt 1/0

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img