Trong những năm trở lại đây, STEM và STEAM trong giáo dục mầm non là một chủ đề được quan tâm ở hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới cả trong ứng dụng lẫn nghiên cứu. Trong nghiên cứu này, phương pháp trắc lượng thư mục đã được áp dụng để đánh giá 54 xuất bản trích xuất từ cơ sở dữ liệu Scopus. Các kết quả chính của chúng tôi cho thấy rằng xu hướng nghiên cứu trong lĩnh vực này đã tăng mạnh về sản phẩm khoa học trong 05 năm qua, khi lượng công bố chiếm đến 85,19% của bộ dữ liệu. Trong khi có Malaysia đứng đầu về số lượng công bố, Singapore lại có số lượt trích dẫn cao và mức độ hợp tác quốc tế mạnh mẽ nhất trong số các nước. Các cơ sở nghiên cứu năng động nhất chủ yếu đến từ Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Indonesia. Nghiên cứu về giáo dục STEM/STEAM cho trẻ mầm non ở khu vực chủ yếu tập trung vào các vấn đề như phương pháp giảng dạy, phát triển kỹ năng cho trẻ và phát triển chuyên môn cho giáo viên. Bài báo cũng đã thảo luận một số hướng đi tiềm năng trong nghiên cứu...
Trong những năm trở lại đây, STEM và STEAM trong giáo dục mầm non là một chủ đề được quan tâm ở hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới cả trong ứng dụng lẫn nghiên cứu. Trong nghiên cứu này, phương pháp trắc lượng thư mục đã được áp dụng để đánh giá 54 xuất bản trích xuất từ cơ sở dữ liệu Scopus. Các kết quả chính của chúng tôi cho thấy rằng xu hướng nghiên cứu trong lĩnh vực này đã tăng mạnh về sản phẩm khoa học trong 05 năm qua, khi lượng công bố chiếm đến 85,19% của bộ dữ liệu. Trong khi có Malaysia đứng đầu về số lượng công bố, Singapore lại có số lượt trích dẫn cao và mức độ hợp tác quốc tế mạnh mẽ nhất trong số các nước. Các cơ sở nghiên cứu năng động nhất chủ yếu đến từ Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Indonesia. Nghiên cứu về giáo dục STEM/STEAM cho trẻ mầm non ở khu vực chủ yếu tập trung vào các vấn đề như phương pháp giảng dạy, phát triển kỹ năng cho trẻ và phát triển chuyên môn cho giáo viên. Bài báo cũng đã thảo luận một số hướng đi tiềm năng trong nghiên cứu giáo dục STEM/STEAM cho trẻ mầm non ở khu vực Đông Nam Á.