Giáo dục chống phân biệt đối xử, định kiến giới, khuôn mẫu giới không chỉ bắt đầu khi trẻ có ý thức về giới mà phải được hình thành khi còn nhỏ. Ở trường mầm non, giáo viên cần nhận thức cao và có những kiến thức nhất định về giới và bình đẳng giới. Việc lồng ghép các nội dung giới và bình đẳng giới vào trong các hoạt động giáo dục có ý nghĩa quan trọng. Nghiên cứu cho thấy việc lồng ghép giáo dục giới và bình đẳng giới vào một hoạt động giáo dục cụ thể chưa nhiều, còn gặp khó khăn. Từ đó, nghiên cứu này giới thiệu một số biện pháp để tích hợp giới và bình đẳng giới vào trong hoạt động cho trẻ làm quen với tác phẩm văn học.