Ngày nay, các dịch vụ hỗ trợ học tập càng trở nên quan trọng đối với các trường đại học vì chúng có thể giúp sinh viên phát triển kiến thức, kỹ năng, nhằm dễ dàng đạt được thành công hơn trong quá trình theo học bậc đại học, qua đó góp phần xây dựng danh tiếng cho các cơ sở đào tạo. Chính vì vậy, nhiều trường đại học trên thế giới đã ngày càng chú trọng đến việc phát triển các dịch vụ hỗ trợ học tập. Tại Việt Nam, dịch vụ hỗ trợ học tập ở các trường đại học hiện đã bắt đầu được quan tâm nhưng vẫn chưa thực sự đạt chất lượng tương xứng với yêu cầu của người học. Thông qua việc tìm hiểu cơ sở lý thuyết về chất lượng dịch vụ hỗ trợ học tập trong giáo dục đại học, cũng như phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ hỗ trợ học tập tại một số trường đại học trong nước và thế giới, nghiên cứu đề xuất một số khuyến nghị về nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ học tập nhằm góp phần đổi mới giáo dục đại học Việt Nam.