Trò chơi ôn tập được xem là một phương thức giúp học sinh gợi nhớ, nắm chắc bài học và tăng hiệu quả của quá trình học tập. Nghiên cứu này nhằm khám phá trải nghiệm của học sinh khi sử dụng trò chơi ôn tập để ôn tập chủ đề “Acid - Base - pH - Oxide - Muối” môn Khoa học tự nhiên 8. Phương pháp nghiên cứu bao gồm nghiên cứu lý luận, thực nghiệm sư phạm và điều tra bảng hỏi với 308 học sinh. Kết quả cho thấy phản hồi tích cực của học sinh về các yếu tố năng lực, sự đắm chìm, sự tập trung và ảnh hưởng tích cực. Bên cạnh đó, bộ trò chơi đã thiết kế cũng cần điều chỉnh để tăng tính thử thách với học sinh. Kết quả của nghiên cứu này nhấn mạnh ý nghĩa của việc áp dụng trò chơi ôn tập và góp phần làm phong phú thêm cơ sở lý luận và thực tiễn về việc sử dụng trò chơi trong dạy học môn Khoa học tự nhiên ở trường trung học cơ sở.