Việc đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của xã hội về chất lượng giáo dục chăm sóc trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non; đáp ứng được yêu cầu đổi mới của Chương trình Giáo dục mầm non đã đặt ra yêu cầu đối với đội ngũ giáo viên mầm non phải có sự đổi mới từ phẩm chất đạo đức đến chuẩn nghề nghiệp. Bằng phương pháp nghiên cứu lý luận, đọc và nghiên cứu các văn bản pháp quy; phân tích các tài liệu về quản lý; phương pháp tổng hợp, thống kê, so sánh; bài viết tập trung vào một số nội dung chính: tổng quan về bồi dưỡng, bồi dưỡng giáo viên mầm non; phân tích thực trạng chất lượng đội ngũ, chất lượng bồi dưỡng đạo đức và chuyên môn của giáo viên mầm non tỉnh Thái Bình; từ đó đề xuất một số khuyến nghị về đổi mới công tác quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc, nuôi dạy trẻ ở các trường mầm non tỉnh Thái Bình trong giai đoạn hiện nay.