|
1
|
Kết hợp học sâu với svm để nâng cao chất lượng xử lý tiếng nói con người trong các thiết bị IoTCùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, đặc biệt là internet vạn vật kết nối (IoT), các sản phẩm liên quan đến IoT thường được điều khiển bằng tiếng nói con người. Nhận dạng tiếng nói con người... Tác giả: Nguyễn Năng An Từ khóa: Học sâu xử lý tiếng nói phân biệt tiếng nói máy hỗ trợ vector vạn vật kết nối.
|
|
2
|
So sánh chỉ tố diễn ngôn “well” với các tương đương dịch tiếng Việt trong tác phẩm Gone with the wind và bản dịch “Cuốn theo chiều gióCùng với sự phát triển của ngữ dụng học và phân tích diễn ngôn, có thể nói có nhiều cách tiếp cận chỉ tố diễn ngôn. Việc sử dụng các chỉ tố diễn ngôn trong diễn ngôn nói để phân biệt với diễn ngôn... Tác giả: Phạm Ngọc Diểm Từ khóa: Chỉ tố diễn ngôn; liên kết chức năng; thông tin; chuyển tải.
|
|
3
|
Học tập dựa trên trò chơi trong dạy từ vựng: hiệu quả ghi nhớ và mức độ tham gia của sinh viên không chuyên tiếng Anh tại Trường Đại học FPTNghiên cứu này khảo sát các chiến lược hiệu quả trong việc tiếp thu từ vựng dành cho sinh viên không chuyên tiếng Anh, tập trung đánh giá tác động của việc tích hợp các hoạt động học tập dựa trên trò... Tác giả: Loan Thi Nguyen Từ khóa: Học tập dựa trên trò chơi Giảng dạy từ vựng Sinh viên không chuyên tiếng Anh Trò chơi giáo dục Tiếng Anh như một ngoại ngữ Giáo dục đại học.
|
|
4
|
Tác động của các hoạt động nghe theo nhiệm vụ đối với kết quả nghe của người học tiếng Anh như một ngoại ngữBài báo khảo sát ảnh hưởng của các hoạt động nghe dựa trên nhiệm vụ đối với khả năng nghe của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Thiết kế nghiên cứu bán thực... Tác giả: Phan Thị Lam Từ khóa: Hoạt động nghe theo nhiệm vụ kết quả nghe thái độ của sinh viên người học tiếng Anh như một ngoại ngữ
|
|
5
|
Ảnh hưởng của phương pháp học dựa trên vấn đề đến khả năng nói tiếng Anh và thái độ học tập của sinh viênNghiên cứu này khảo sát tác động của phương pháp Học tập Dựa trên Vấn đề (PBL) đến năng lực nói tiếng Anh và thái độ học tập của sinh viên trong các lớp luyện thi IELTS. Dựa trên lý thuyết lấy người... Tác giả: Thu Thi Minh Tran Từ khóa: Năng lực nói tiếng Anh IELTS thái độ học tập học tập dựa trên vấn đề
|
|
6
|
Nhận thức của học sinh trung học phổ thông đối với phương pháp đóng vai như một công cụ sư phạm trong dạy học kỹ năng nóiNghiên cứu này nhằm khảo sát nhận thức của học sinh trung học phổ thông về việc sử dụng phương pháp đóng vai trong các tiết học kỹ năng nói tiếng Anh như một ngoại ngữ tại Trường THPT Dưỡng Điềm,... Tác giả: Tiên Ngọc Thiên Võ Từ khóa: đóng vai nhận thức giảng dạy Tiếng Anh kĩ năng nói
|
|
7
|
Những khó khăn của sinh viên trong nghe hiểu tiếng Anh: Nghiên cứu mô tả tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Thái NguyênNghiên cứu này nhằm mục đích tìm ra những khó khăn mà sinh viên Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên (ICTU) thường gặp phải trong việc nghe hiểu tiếng Anh. Nhóm tác... Tác giả: Đặng Phương Mai, Phạm Thuý Hằng Từ khóa: Nghe hiểu tiếng Anh sinh viên khó khăn Đại học Thái Nguyên
|
|
8
|
Thực trạng sự hài lòng của sinh viên với khóa tiếng Anh của các chương trình liên kết – Một nghiên cứu điển hình tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Việt NamNghiên cứu này chỉ ra thực trạng về sự hài lòng của người học với chương trình tiếng Anh thuộc hệ đào tạo liên kết tại Đại học Kinh tế Quốc dân, cụ thể là chương trình đào tạo cử nhân tài chính kế... Tác giả: Lê Thuỳ Linh Từ khóa: Các yếu tố ảnh hưởng sự hài lòng của sinh viên khóa học tiếng Anh dự bị chương trình liên kết
|
|
9
|
Đánh giá của sinh viên năm thứ ba ngành Ngôn ngữ Anh Trường Đại học Vinh về học phần Biên dịch 1 và giải pháp hạn chế lỗi dịch từ tiếng Việt sang tiếng AnhHọc phần Biên dịch 1 là học phần bắt buộc trong chương trình đào tạo đại học chính quy Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Vinh. Tuy nhiên, có thể thấy chất lượng dạy học môn học này còn chưa được như kỳ... Tác giả: Nguyễn Duy Bình Từ khóa: Lỗi sai dịch thuật biên dịch Việt-Anh dạy biên dịch
|
|
10
|
Áp dụng phương pháp ghi chú để nâng cao kỹ năng nghe hiểu cho sinh viên năm thứ hai khoa Sư phạm Ngoại ngữ tại Trường Đại học VinhNghiên cứu này là nỗ lực tìm hiểu tính hiệu quả của phương pháp ghi chú đối với khả năng nghe hiểu của sinh viên năm thứ hai tại khoa Sư phạm Ngoại ngữ và phản hồi của sinh viên về việc áp dụng phương... Tác giả: Phùng Nguyễn Quỳnh Nga, Lê Hồng Ninh, Hoàng Thị Quỳnh Như, Lê Thị Quỳnh Trang, Lăng Thị Mai Dung, Lê Hà Trang Từ khóa: Phương pháp ghi chú thiết kế can thiệp theo phương pháp hỗn hợp phản hồi tích cực kỹ năng nghe hiểu sinh viên khoa Sư phạm Ngoại ngữ tiến bộ đáng kể
|