TÌM KIẾM BÀI BÁO (43)
STTThông tin bản thảo
1

Nghiên cứu đặc điểm sử dụng thuốc và nhận xét kết quả điều trị nhồi máu não tại Trung tâm Đột quỵ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An năm 2023

Các nghiên cứu dịch tễ học chỉ ra rằng 82-92% đột quỵ là nhồi máu não [1]. Gánh nặng do đột quỵ não liên tục gia tăng, tập trung chủ yếu ở các nước đang phát triển, với tỷ lệ tử vong chiếm 75,2% toàn...

Tác giả: Đặng Thị Soa, Nguyễn Thu Hằng, Vũ Thị Thủy

Từ khóa: Nhồi máu não cấp đột quỵ tắc mạch máu não tiêu sợi huyết

2

Nghiên cứu xây dựng hệ thống pha chế đồ uống tự động ứng dụng công nghệ IoT

Bài báo này tập trung nghiên cứu, xây dựng một hệ thống (máy) có chức năng pha chế đồ uống một cách tự động. Bằng cách ứng dụng các công nghệ hiện đại của mạng kết nối vạn vật, công nghệ thông tin để...

Tác giả: Hoàng Thị Phượng

Từ khóa: Máy pha chế pha chế đồ uống cảm biến robot thông minh mạng kết nối vạn vật

3

Nghiên cứu cải tiến hệ thống khóa thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu, xây dựng một hệ thống khóa bảo vệ thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo, cụ thể là kỹ thuật nhận dạng khuôn mặt người kết hợp công nghệ mạng kết nối vạn vật thực...

Tác giả: Trần Thị Hiền, Đào Thị Hằng, Phạm Văn Phi

Từ khóa: Trí tuệ nhân tạo Nhận diện khuôn mặt Raspberry Pi khóa thông minh mạng kết nối vạn vật

4

Ảnh hưởng của phương pháp học dựa trên vấn đề đến khả năng nói tiếng Anh và thái độ học tập của sinh viên

Nghiên cứu này khảo sát tác động của phương pháp Học tập Dựa trên Vấn đề (PBL) đến năng lực nói tiếng Anh và thái độ học tập của sinh viên trong các lớp luyện thi IELTS. Dựa trên lý thuyết lấy người...

Tác giả: Thu Thi Minh Tran

Từ khóa: Năng lực nói tiếng Anh IELTS thái độ học tập học tập dựa trên vấn đề

5

Nhận thức của học sinh trung học phổ thông đối với phương pháp đóng vai như một công cụ sư phạm trong dạy học kỹ năng nói

Nghiên cứu này nhằm khảo sát nhận thức của học sinh trung học phổ thông về việc sử dụng phương pháp đóng vai trong các tiết học kỹ năng nói tiếng Anh như một ngoại ngữ tại Trường THPT Dưỡng Điềm,...

Tác giả: Tiên Ngọc Thiên Võ

Từ khóa: đóng vai nhận thức giảng dạy Tiếng Anh kĩ năng nói

6

Tác động của các hoạt động nghe theo nhiệm vụ đối với kết quả nghe của người học tiếng Anh như một ngoại ngữ

Bài báo khảo sát ảnh hưởng của các hoạt động nghe dựa trên nhiệm vụ đối với khả năng nghe của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Thiết kế nghiên cứu bán thực...

Tác giả: Phan Thị Lam

Từ khóa: Hoạt động nghe theo nhiệm vụ kết quả nghe thái độ của sinh viên người học tiếng Anh như một ngoại ngữ

7

Nghiên cứu tổng quan về áp dụng trí tuệ nhân tạo để phát triển ứng dụng trên thiết bị đeo thông minh

Sự hội tụ giữa trí tuệ nhân tạo và thiết bị đeo thông minh đang mở ra một mô hình phát triển phần mềm mới - AI-powered app creation - nơi AI không chỉ là tính năng mà trở thành công cụ sáng tạo phần...

Tác giả: Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Thu Phương, Đoàn Ngọc Phương

Từ khóa: Ứng dụng thiết bị đeo thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo Học máy siêu nhẹ Tổng quan có hệ thống PRISMA Phát triển phần mềm cho thiết bị đeo

8

Nghiên cứu xây dựng thiết bị y tế hỗ trợ theo dõi từ xa cho bệnh nhân tim mạch

Bài báo này tập trung nghiên cứu, xây dựng một thiết bị hỗ trợ y tế có các chức năng giúp theo dõi trực tiếp hoặc từ xa các thông số của người bệnh như thân nhiệt, nhịp tim, độ bão hòa Oxy trong máu....

Tác giả: Trần Thị Hiền, Đào Thị Hằng, Phạm Văn Phi

Từ khóa: Thiết bị y tế thân nhiệt nhịp tim độ bão hòa Oxy trong máu mạng kết nối vạn vật

9

Sử dụng inforgraphic trong tổ chức hoạt động tìm hiểu “Nghề chạm khắc đá (Làng đá Non Nước)” nhằm phát triển phẩm chất cho học sinh tiểu học

Điểm mới trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 là chú trọng tích hợp và lồng ghép nội dung giáo dục văn hóa dân tộc vào các môn học Khoa học xã hội và Hoạt động trải nghiệm. Việc sử dụng...

Tác giả: Trần Thị Phương Dung, Bùi Thu Thủy, Lưu Tăng Phúc Khang

Từ khóa: giá trị văn hóa hoạt động trải nghiệm infographic lớp 4 tiểu học

10

Hoạt động phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đã được triển khai thực hiện ở bậc giáo dục tiểu học đến năm thứ tư. Tuy nhiên, tính cấp thiết về lý luận và thực tiễn luôn là vấn đề thời sự trong hoạt động phát...

Tác giả: Phan Thái Hiệp

Từ khóa: Năng lực chuyên môn Chương trình giáo dục phổ thông 2018 hoạt động phát triển năng lực chuyên môn giáo viên tiểu học

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img