no-2

Áp dụng phương pháp ghi chú để nâng cao kỹ năng nghe hiểu cho sinh viên năm thứ hai khoa Sư phạm Ngoại ngữ tại Trường Đại học Vinh

Tác giả:
Phùng Nguyễn Quỳnh Nga, Lê Hồng Ninh, Hoàng Thị Quỳnh Như, Lê Thị Quỳnh Trang, Lăng Thị Mai Dung, Lê Hà Trang
Trang:
100
Lượt xem:
93
Số trong tạp chí:
11/11
Lượt tải:
40
Nghiên cứu này là nỗ lực tìm hiểu tính hiệu quả của phương pháp ghi chú đối với khả năng nghe hiểu của sinh viên năm thứ hai tại khoa Sư phạm Ngoại ngữ và phản hồi của sinh viên về việc áp dụng phương pháp ghi chú. Nghiên cứu thực nghiệm được thực hiện với một lớp gồm 44 sinh viên năm thứ hai chuyên ngành Sư phạm Tiếng Anh tại trường Đại học Vinh. Những người tham gia được chia thành một nhóm thực nghiệm và một nhóm đối chứng. Thiết kế can thiệp theo phương pháp hỗn hợp đã được áp dụng, trong đó dữ liệu được thu thập từ bài kiểm tra trước và sau thực nghiệm cũng như các cuộc phỏng vấn bán cấu trúc. Kết quả phân tích thống kê, phân tích chủ điểm và so sánh bộ dữ liệu từ các công cụ cho thấy, sinh viên khoa Sư phạm Ngoại ngữ ở nhóm thực nghiệm có áp dụng phương pháp ghi chú thực hiện tốt hơn so với sinh viên ở nhóm đối chứng. Đặc biệt hơn, sinh viên ở nhóm thực nghiệm đã có sự tiến bộ rõ rệt về kết quả bài thi sau khi áp dụng phương pháp ghi chú này. Kết quả cũng cho thấy, hầu hết sinh...
Nghiên cứu này là nỗ lực tìm hiểu tính hiệu quả của phương pháp ghi chú đối với khả năng nghe hiểu của sinh viên năm thứ hai tại khoa Sư phạm Ngoại ngữ và phản hồi của sinh viên về việc áp dụng phương pháp ghi chú. Nghiên cứu thực nghiệm được thực hiện với một lớp gồm 44 sinh viên năm thứ hai chuyên ngành Sư phạm Tiếng Anh tại trường Đại học Vinh. Những người tham gia được chia thành một nhóm thực nghiệm và một nhóm đối chứng. Thiết kế can thiệp theo phương pháp hỗn hợp đã được áp dụng, trong đó dữ liệu được thu thập từ bài kiểm tra trước và sau thực nghiệm cũng như các cuộc phỏng vấn bán cấu trúc. Kết quả phân tích thống kê, phân tích chủ điểm và so sánh bộ dữ liệu từ các công cụ cho thấy, sinh viên khoa Sư phạm Ngoại ngữ ở nhóm thực nghiệm có áp dụng phương pháp ghi chú thực hiện tốt hơn so với sinh viên ở nhóm đối chứng. Đặc biệt hơn, sinh viên ở nhóm thực nghiệm đã có sự tiến bộ rõ rệt về kết quả bài thi sau khi áp dụng phương pháp ghi chú này. Kết quả cũng cho thấy, hầu hết sinh viên phản hồi tích cực về việc sử dụng phương pháp ghi chú. Mặc dù kết quả nghiên cứu còn hạn chế do tốc độ nói và nhiều yếu tố chi phối khác, nhưng phương pháp ghi chú nên được sử dụng trong việc giảng dạy kỹ năng nghe hiểu cho sinh viên khoa Sư phạm Ngoại ngữ với một số gợi ý.
Tin liên quan
Thực trạng lựa chọn phương pháp kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng tự học cho học phần “Mạng máy tính”
Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Lan Oanh, Nguyễn Thu Phương, Mai Văn Hoàn, Vũ Việt Dũng, Đỗ Đình Lực
Tập 53, Số 2C, 04/2024
Xây dựng học liệu hỗ trợ dạy học b-learning chuyên đề Vật lý với giáo dục bảo vệ môi trường
Tưởng Duy Hải, Trần Thanh Thúy, Chu Ngọc Anh, Phạm Khánh Chi
Tập 53, Số 2C, 04/2024

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: TS. Phan Văn Tiến
Email: vantientkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, TS. Lê Thanh Nga

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img