Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm ra những khó khăn mà sinh viên Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên (ICTU) thường gặp phải trong việc nghe hiểu tiếng Anh. Nhóm tác giả đã tiến hành khảo sát 50 sinh viên năm thứ nhất và phỏng vấn trực tiếp 10 sinh viên. Phương pháp nghiên cứu kết hợp giữa thống kê mô tả và phân tích định tính đã được áp dụng. Từ những dữ liệu thu thập được, nhóm tác giả đã chỉ ra những khó khăn mà sinh viên gặp phải trong quá trình nghe hiểu, liên quan đến ba vấn đề: tài liệu nghe, người nghe, người nói và cơ sở vật chất. Nhóm tác giả cũng đã phân tích các yếu tố trên và đưa ra một số đề xuất nhằm giúp cho sinh viên nghe hiểu tiếng Anh tốt hơn.