1
|
Nghiên cứu cải tiến hệ thống khóa thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạoBài báo trình bày kết quả nghiên cứu, xây dựng một hệ thống khóa bảo vệ thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo, cụ thể là kỹ thuật nhận dạng khuôn mặt người kết hợp công nghệ mạng kết nối vạn vật thực... Tác giả: Trần Thị Hiền, Đào Thị Hằng, Phạm Văn Phi Từ khóa: Trí tuệ nhân tạo Nhận diện khuôn mặt Raspberry Pi khóa thông minh mạng kết nối vạn vật
|
2
|
Nghiên cứu đặc điểm sử dụng thuốc và nhận xét kết quả điều trị nhồi máu não tại Trung tâm Đột quỵ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An năm 2023Các nghiên cứu dịch tễ học chỉ ra rằng 82-92% đột quỵ là nhồi máu não [1]. Gánh nặng do đột quỵ não liên tục gia tăng, tập trung chủ yếu ở các nước đang phát triển, với tỷ lệ tử vong chiếm 75,2% toàn... Tác giả: Đặng Thị Soa, Nguyễn Thu Hằng, Vũ Thị Thủy Từ khóa: Nhồi máu não cấp đột quỵ tắc mạch máu não tiêu sợi huyết
|
3
|
Nghiên cứu chế tạo mô đun chuyển hướng bức xạ laser bán dẫn ghép sợi quang 650 nm ứng dụng trong quang trị liệu và quang sinh diệt khuẩnHiện nay, laser bán dẫn vùng bước sóng đỏ (đặc biệt là vùng 650 nm) đang được ứng dụng rộng rãi trong quang trị liệu và quang sinh diệt khuẩn tại nhiều nhóm nghiên cứu laser cho y sinh trên thế giới... Tác giả: Nguyễn Thanh Phương, Lương Hữu Bắc, Quản Thị Minh Nguyệt, Đỗ Thị Kim Thoa, Nguyễn Ngọc Trung, Trần Quốc Tiến, Tống Quang Công Từ khóa: Mô đun chuyển hướng bức xạ laser bán dẫn 650 nm quang trị liệu quang sinh diệt khuẩn.
|
4
|
Phân loại rác thải sử dụng công nghệ học sâuPhân loại rác luôn là một vấn đề quan trọng trong bảo vệ môi trường, tái chế tài nguyên và sinh kế xã hội. Tuy nhiên, việc phân loại rác thải mất nhiều thời gian và công sức. Hơn nữa, công việc phân... Tác giả: Ngô Hữu Huy, Bùi Văn Tùng, Lê Hùng Linh, Nguyễn Duy Minh Từ khóa: Trí tuệ nhân tạo; mạng nơ-ron tích chập; học sâu; phân loại rác thải; học máy.
|
5
|
Quản lý hoạt động phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018Phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên trường tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là vấn đề có tính cấp thiết về lý luận và thực tiễn. Để phát triển năng lực nghề nghiệp của... Tác giả: Phan Thái Hiệp Từ khóa: Năng lực; năng lực nghề nghiệp; phát triển năng lực nghề nghiệp; quản lý; giáo viên tiểu học.
|
6
|
Những thách thức mà sinh viên ngoại ngữ gặp phải trong lớp học nói tiếng Anh trực tuyến tại Trường Đại học Vinh trong thời kỳ Covid-19Nhiều trường Đại học ở Việt Nam đã nhanh chóng chuyển sang dạy-học trên các nền tảng trực tuyến trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19. Nghiên cứu tổng hợp này cố gắng tìm hiểu những vấn đề mà sinh viên... Tác giả: Lê Thị Tuyết Hạnh Từ khóa: Khó khăn kỹ năng nói tiếng Anh dạy-học trực tuyến Covid-19
|
7
|
Hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp nhằm hỗ trợ thiết thực cho công tác sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội ở Trường Đại học VinhCó thể khẳng định, đào tạo nhân lực phải gắn với nhu cầu xã hội, của thị trường lao động và sự tham gia của doanh nghiệp. Vì vậy, hợp tác, liên kết giữa trường đại học với doanh nghiệp là hướng đi hợp... Tác giả: Minh Văn Đoàn, Nguyễn Như An Từ khóa: Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng đào tạo nhu cầu xã hội trường đại học
|
8
|
Nhận dạng cảm xúc khuôn mặt sử dụng công nghệ học sâuBài toán nhận dạng cảm xúc trên mặt người luôn nhận được sự quan tâm và thu hút tới từ các nhà khoa học. Cùng với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, các camera nhận dạng cảm xúc khuôn mặt đang càng... Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hoà, Ngô Hữu Huy, Giáp Mạnh Tuyên, Nông Văn Dương, Nguyễn Thị Kiều Oanh Từ khóa: DeepFace nhận dạng cảm xúc khuôn mặt MTCNN FER-2013 VGG-Face
|
9
|
Khó khăn trong việc học kỹ năng nói tiếng Anh của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Trường Đại học VinhNghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu những vấn đề mà sinh viên chuyên Anh tại Trường Đại học Vinh thường gặp phải khi học kĩ năng nói. 157 sinh viên và 5 giảng viên đã tham gia vào thực hiện... Tác giả: Đặng Thị Nguyên Từ khóa: Khó khăn trong việc học nói hoạt động nói.
|
10
|
Đánh giá của sinh viên Y khoa về kỳ thi OSCE học phần Lâm sàng Phụ sản tại Trường Đại học Y khoa VinhOSCE là phương pháp lượng giá năng lực lâm sàng có cấu trúc khách quan, được giới thiệu năm 1975 để đánh giá năng lực thực hành lâm sàng trong đào tạo y khoa. OSCE được tổ chức lần đầu tại Trường Đại... Tác giả: LÊ THỊ MAI HOA Từ khóa: Lượng giá năng lực lâm sàng có cấu trúc khách quan (OSCE) sinh viên Y khoa Đại học Y khoa Vinh
|