no-3

Học tập dựa trên trò chơi trong dạy từ vựng: hiệu quả ghi nhớ và mức độ tham gia của sinh viên không chuyên tiếng Anh tại Trường Đại học FPT

Tác giả:
Loan Thi Nguyen
Trang:
100
Lượt xem:
5
Số trong tạp chí:
5/5
Lượt tải:
4
Nghiên cứu này khảo sát các chiến lược hiệu quả trong việc tiếp thu từ vựng dành cho sinh viên không chuyên tiếng Anh, tập trung đánh giá tác động của việc tích hợp các hoạt động học tập dựa trên trò chơi (Game-Based Learning - GBL) vào chương trình giảng dạy cho sinh viên năm hai không chuyên tiếng Anh tại Trường Đại học FPT, TP. Hồ Chí Minh. Sử dụng thiết kế nghiên cứu phương pháp hỗn hợp, nghiên cứu kết hợp dữ liệu định lượng từ khảo sát về khả năng ghi nhớ từ vựng và mức độ tham gia học tập với dữ liệu định tính thu được từ phỏng vấn sinh viên. Kết quả nghiên cứu đưa ra bằng chứng thuyết phục về lợi ích của GBL. Phân tích cho thấy động lực học từ vựng tiếng Anh của sinh viên tăng lên đáng kể cùng với sự cải thiện rõ rệt trong khả năng ghi nhớ và hồi tưởng các đơn vị từ vựng. Dữ liệu định tính bổ sung cũng cho thấy GBL góp phần tích cực vào không khí lớp học, tạo ra một môi trường học tập tương tác, sinh động và hỗ trợ nhiều hơn so với các phương pháp truyền thống. Sinh viên cho...
Nghiên cứu này khảo sát các chiến lược hiệu quả trong việc tiếp thu từ vựng dành cho sinh viên không chuyên tiếng Anh, tập trung đánh giá tác động của việc tích hợp các hoạt động học tập dựa trên trò chơi (Game-Based Learning - GBL) vào chương trình giảng dạy cho sinh viên năm hai không chuyên tiếng Anh tại Trường Đại học FPT, TP. Hồ Chí Minh. Sử dụng thiết kế nghiên cứu phương pháp hỗn hợp, nghiên cứu kết hợp dữ liệu định lượng từ khảo sát về khả năng ghi nhớ từ vựng và mức độ tham gia học tập với dữ liệu định tính thu được từ phỏng vấn sinh viên. Kết quả nghiên cứu đưa ra bằng chứng thuyết phục về lợi ích của GBL. Phân tích cho thấy động lực học từ vựng tiếng Anh của sinh viên tăng lên đáng kể cùng với sự cải thiện rõ rệt trong khả năng ghi nhớ và hồi tưởng các đơn vị từ vựng. Dữ liệu định tính bổ sung cũng cho thấy GBL góp phần tích cực vào không khí lớp học, tạo ra một môi trường học tập tương tác, sinh động và hỗ trợ nhiều hơn so với các phương pháp truyền thống. Sinh viên cho biết trải nghiệm học tập thú vị và thiết thực hơn. Vì vậy, nghiên cứu kết luận rằng việc tích hợp trò chơi giáo dục một cách hợp lý là một chiến lược sư phạm hiệu quả trong giảng dạy tiếng Anh, đặc biệt hữu ích trong việc thúc đẩy động lực và cải thiện khả năng tiếp thu từ vựng cho sinh viên đại học không chuyên tiếng Anh tại Việt Nam.
Tin liên quan

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img