Nhiều trường Đại học ở Việt Nam đã nhanh chóng chuyển sang dạy-học trên các nền tảng trực tuyến trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19. Nghiên cứu tổng hợp này cố gắng tìm hiểu những vấn đề mà sinh viên chuyên ngữ tiếng Anh gặp phải khi học kỹ năng nói tiếng Anh trong các lớp học trực tuyến. Nghiên cứu được thực hiện với 135 sinh viên ở Trường Đại học Vinh, trường đại học trọng điểm quốc gia của Việt Nam. Số liệu nghiên cứu được thu thập bảng câu hỏi và phỏng vấn chuyên sâu. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng có 6 yếu tố ảnh hưởng đến việc học kỹ năng nói: cơ sở vật chất, kỹ năng công nghệ, sự hợp tác, phương pháp giảng dạy, thái độ của học viên và kiểm tra đánh giá. Từ kết quả nghiên cứu, bài báo đã đưa ra những đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả cho việc giảng dạy tiếng Anh trên các nền tảng trực tuyến.