Bài báo khảo sát ảnh hưởng của các hoạt động nghe dựa trên nhiệm vụ đối với khả năng nghe của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Thiết kế nghiên cứu bán thực nghiệm được áp dụng với việc sử dụng bài kiểm tra trước và sau để đánh giá sự tiến bộ trong kỹ năng nghe hiểu. Ngoài ra, các cuộc phỏng vấn cũng được thực hiện nhằm tìm hiểu ý kiến của sinh viên về các hoạt động nghe theo nhiệm vụ. Kết quả cho thấy kỹ năng nghe của sinh viên đã được cải thiện rõ rệt. Bên cạnh đó, sinh viên cũng thể hiện thái độ tích cực đối với hoạt động này, tham gia tích cực hơn và có động lực học tập cao hơn. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số khó khăn như tốc độ nói trong bài nghe quá nhanh và sự xuất hiện của nhiều từ vựng mới. Những kết quả này cho thấy các hoạt động nghe theo nhiệm vụ là một phương pháp giảng dạy hiệu quả, góp phần nâng cao kỹ năng nghe cũng như sự tự tin của sinh viên trong môi trường học tiếng Anh như một ngoại ngữ.