Nghiên cứu này nhằm khảo sát nhận thức của học sinh trung học phổ thông về việc sử dụng phương pháp đóng vai trong các tiết học kỹ năng nói tiếng Anh như một ngoại ngữ tại Trường THPT Dưỡng Điềm, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Hai câu hỏi nghiên cứu trọng tâm gồm: (1) Học sinh cảm nhận như thế nào về việc sử dụng phương pháp đóng vai trong quá trình phát triển kỹ năng nói? và (2) Những khó khăn nào mà giáo viên gặp phải trong quá trình thực hiện phương pháp này? Dữ liệu được thu thập từ 134 học sinh đang theo học môn tiếng Anh như một môn học bắt buộc tại Trường THPT Dưỡng Điềm, cùng với các cuộc phỏng vấn ba giáo viên tiếng Anh đang giảng dạy tại trường và ba học sinh nhằm tìm hiểu sâu hơn về các yếu tố ảnh hưởng đến việc tích hợp phương pháp đóng vai trong lớp học kỹ năng nói tiếng Anh như một ngoại ngữ. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng phương pháp đóng vai không chỉ được đánh giá tích cực mà còn là một phương pháp hiệu quả trong việc nâng cao khả năng nói tiếng Anh của học sinh.
Nghiên cứu này nhằm khảo sát nhận thức của học sinh trung học phổ thông về việc sử dụng phương pháp đóng vai trong các tiết học kỹ năng nói tiếng Anh như một ngoại ngữ tại Trường THPT Dưỡng Điềm, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Hai câu hỏi nghiên cứu trọng tâm gồm: (1) Học sinh cảm nhận như thế nào về việc sử dụng phương pháp đóng vai trong quá trình phát triển kỹ năng nói? và (2) Những khó khăn nào mà giáo viên gặp phải trong quá trình thực hiện phương pháp này? Dữ liệu được thu thập từ 134 học sinh đang theo học môn tiếng Anh như một môn học bắt buộc tại Trường THPT Dưỡng Điềm, cùng với các cuộc phỏng vấn ba giáo viên tiếng Anh đang giảng dạy tại trường và ba học sinh nhằm tìm hiểu sâu hơn về các yếu tố ảnh hưởng đến việc tích hợp phương pháp đóng vai trong lớp học kỹ năng nói tiếng Anh như một ngoại ngữ. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng phương pháp đóng vai không chỉ được đánh giá tích cực mà còn là một phương pháp hiệu quả trong việc nâng cao khả năng nói tiếng Anh của học sinh.