no-3

Nhận thức của học sinh trung học phổ thông đối với phương pháp đóng vai như một công cụ sư phạm trong dạy học kỹ năng nói

Tác giả:
Tiên Ngọc Thiên Võ
Trang:
100
Lượt xem:
10
Số trong tạp chí:
4/4
Lượt tải:
5
Nghiên cứu này nhằm khảo sát nhận thức của học sinh trung học phổ thông về việc sử dụng phương pháp đóng vai trong các tiết học kỹ năng nói tiếng Anh như một ngoại ngữ tại Trường THPT Dưỡng Điềm, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Hai câu hỏi nghiên cứu trọng tâm gồm: (1) Học sinh cảm nhận như thế nào về việc sử dụng phương pháp đóng vai trong quá trình phát triển kỹ năng nói? và (2) Những khó khăn nào mà giáo viên gặp phải trong quá trình thực hiện phương pháp này? Dữ liệu được thu thập từ 134 học sinh đang theo học môn tiếng Anh như một môn học bắt buộc tại Trường THPT Dưỡng Điềm, cùng với các cuộc phỏng vấn ba giáo viên tiếng Anh đang giảng dạy tại trường và ba học sinh nhằm tìm hiểu sâu hơn về các yếu tố ảnh hưởng đến việc tích hợp phương pháp đóng vai trong lớp học kỹ năng nói tiếng Anh như một ngoại ngữ. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng phương pháp đóng vai không chỉ được đánh giá tích cực mà còn là một phương pháp hiệu quả trong việc nâng cao khả năng nói tiếng Anh của học sinh.
Nghiên cứu này nhằm khảo sát nhận thức của học sinh trung học phổ thông về việc sử dụng phương pháp đóng vai trong các tiết học kỹ năng nói tiếng Anh như một ngoại ngữ tại Trường THPT Dưỡng Điềm, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Hai câu hỏi nghiên cứu trọng tâm gồm: (1) Học sinh cảm nhận như thế nào về việc sử dụng phương pháp đóng vai trong quá trình phát triển kỹ năng nói? và (2) Những khó khăn nào mà giáo viên gặp phải trong quá trình thực hiện phương pháp này? Dữ liệu được thu thập từ 134 học sinh đang theo học môn tiếng Anh như một môn học bắt buộc tại Trường THPT Dưỡng Điềm, cùng với các cuộc phỏng vấn ba giáo viên tiếng Anh đang giảng dạy tại trường và ba học sinh nhằm tìm hiểu sâu hơn về các yếu tố ảnh hưởng đến việc tích hợp phương pháp đóng vai trong lớp học kỹ năng nói tiếng Anh như một ngoại ngữ. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng phương pháp đóng vai không chỉ được đánh giá tích cực mà còn là một phương pháp hiệu quả trong việc nâng cao khả năng nói tiếng Anh của học sinh.
Tin liên quan

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img