đặc biệt 2

Tích hợp Web Sketchpad vào khóa học trực tuyến trong dạy học chuyên đề Phép quay

Tác giả:
Nguyễn Đăng Minh Phúc, Từ Nhật Linh
Lượt xem:
0
Số trong tạp chí:
0/0
Web Sketchpad là một công nghệ mới dựa trên phần mềm The Geometer’s Sketchpad, với giao diện người dùng được đơn giản hóa tối đa, tính tùy biến công cụ cao, giúp người học tập trung vào các trải nghiệm khảo sát toán nhằm kiến tạo tri thức cho bản thân. Nghiên cứu này tích hợp hai biểu diễn toán động được thiết kế trên Web Sketchpad vào khóa học trực tuyến, nhằm hỗ trợ học sinh khám phá chủ đề Phép quay trong mặt phẳng. Kết quả cho thấy Web Sketchpad trên nền tảng Moodle hỗ trợ tốt cho học sinh khi khảo sát toán liên quan đến phép quay. Nó có thể đóng vai trò như một công cụ nhận thức và hỗ trợ các giai đoạn khác nhau trong giải quyết vấn đề toán. Các học sinh trong thực nghiệm đã thể hiện được năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, tự xây dựng được các đối tượng toán mới, tìm kiếm và phát hiện các mối quan hệ toán học. Đồng thời, học sinh cũng có cơ hội rèn luyện được năng lực tự chủ, tự học qua hoạt động khám phá tự nghiệm trên các biểu diễn toán động.
Tin liên quan
Phát triển năng lực tin học cho học sinh trung học phổ thông ở thành phố Hồ Chí Minh
Đoái Hoàng Đức, Huỳnh Thị Châu Ái, Nguyễn Ánh Ngọc, Phan Thành Huấn
đặc biệt 2/0
Phát triển năng lực từ ngữ cho học sinh lớp 4-5 qua quá trình luyện viết đoạn văn, bài văn
Chu Thị Thủy An, Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Chu Thị Lộc An
đặc biệt 2/0
Nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ học tập góp phần đổi mới giáo dục đại học
Lý Ngọc Yến Nhi, Nguyễn Thị Tường Vi, Phạm Yến Linh, Phạm Hoàng Bảo Vy, Phạm Nguyễn Ngọc Thư
đặc biệt 2/0
Vai trò của hiệu trưởng trong việc khuyến khích sự hợp tác của giảng viên tại trường đại học: một nghiên cứu tổng quan
Nguyễn Đình Như Hà, Hà Thị Ngọc Thương, Nguyễn Thanh Bình, Ngô Phan Lan Dung
đặc biệt 2/0
Sử dụng bộ trò chơi ôn tập trong chủ đề “Acid – Base – pH – Oxide – Muối” môn Khoa học tự nhiên 8: đánh giá trải nghiệm của học sinh
Trương Tấn Tiến, Nguyễn Thị Trúc Linh, Nguyễn Thị Thủy Tiên, Trần Thị Thanh Vân, Thái Hoài Minh, Nguyễn Minh Tuấn
đặc biệt 2/0
Thực trạng giáo dục dinh dưỡng tại một số trường tiểu học ở thành phố Hồ Chí Minh và nhu cầu sử dụng cẩm nang dinh dưỡng trong dạy học môn Khoa học lớp 4
Dương Nguyễn Ái Thư, Trương Mỹ Ngọc, Lê Nguyễn Thanh Thảo, Lê Võ Gia Hân, Nguyễn Thị Thanh Vỹ, Phạm Nguyễn Trúc Như
đặc biệt 2/0
Chuyển đổi số trong giáo dục phổ thông: Khai thác nền tảng số, dữ liệu số và công cụ số
Trần Trung, Trịnh Thị Phương Thảo, Nguyễn Ngọc Giang, Kim Mạnh Tuấn, Hoàng Thị Mai
đặc biệt 2/0
Xây dựng rubric đánh giá kế hoạch bài dạy STEM của giáo viên và sinh viên sư phạm
Nguyễn Văn Biên, Nguyễn Thị Thu Thủy, Nguyễn Thị Tố Khuyên
đặc biệt 2/0

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img