đặc biệt 2

Thực trạng giáo dục dinh dưỡng tại một số trường tiểu học ở thành phố Hồ Chí Minh và nhu cầu sử dụng cẩm nang dinh dưỡng trong dạy học môn Khoa học lớp 4

Tác giả:
Dương Nguyễn Ái Thư, Trương Mỹ Ngọc, Lê Nguyễn Thanh Thảo, Lê Võ Gia Hân, Nguyễn Thị Thanh Vỹ, Phạm Nguyễn Trúc Như
Lượt xem:
0
Số trong tạp chí:
0/0
Giáo dục dinh dưỡng cho học sinh tiểu học ngày càng được quan tâm do ngày càng có nhiều trẻ em mắc các bệnh về dinh dưỡng. Nghiên cứu này tìm hiểu về các vấn đề thực trạng giáo dục dinh dưỡng ở cấp tiểu học cũng như nhu cầu sử dụng cẩm nang dinh dưỡng trong dạy học, hỗ trợ nâng cao hiệu quả giáo dục dinh dưỡng. Từ đó, cẩm nang dinh dưỡng được thiết kế nhằm hỗ trợ dạy học chủ đề Con người và sức khỏe, ở mạch nội dung Dinh dưỡng ở người trong môn Khoa học lớp 4, đáp ứng Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) năm 2018. Nghiên cứu đã khảo sát 214 học sinh khối lớp 4 và 25 giáo viên đang học tập và giảng dạy tại một số trường trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM). Kết quả cho thấy sự cần thiết của cẩm nang trong việc hỗ trợ nâng cao hiệu quả học tập và giảng dạy của học sinh và giáo viên.
Tin liên quan
Phát triển năng lực tin học cho học sinh trung học phổ thông ở thành phố Hồ Chí Minh
Đoái Hoàng Đức, Huỳnh Thị Châu Ái, Nguyễn Ánh Ngọc, Phan Thành Huấn
đặc biệt 2/0
Phát triển năng lực từ ngữ cho học sinh lớp 4-5 qua quá trình luyện viết đoạn văn, bài văn
Chu Thị Thủy An, Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Chu Thị Lộc An
đặc biệt 2/0
Nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ học tập góp phần đổi mới giáo dục đại học
Lý Ngọc Yến Nhi, Nguyễn Thị Tường Vi, Phạm Yến Linh, Phạm Hoàng Bảo Vy, Phạm Nguyễn Ngọc Thư
đặc biệt 2/0
Vai trò của hiệu trưởng trong việc khuyến khích sự hợp tác của giảng viên tại trường đại học: một nghiên cứu tổng quan
Nguyễn Đình Như Hà, Hà Thị Ngọc Thương, Nguyễn Thanh Bình, Ngô Phan Lan Dung
đặc biệt 2/0
Sử dụng bộ trò chơi ôn tập trong chủ đề “Acid – Base – pH – Oxide – Muối” môn Khoa học tự nhiên 8: đánh giá trải nghiệm của học sinh
Trương Tấn Tiến, Nguyễn Thị Trúc Linh, Nguyễn Thị Thủy Tiên, Trần Thị Thanh Vân, Thái Hoài Minh, Nguyễn Minh Tuấn
đặc biệt 2/0
Chuyển đổi số trong giáo dục phổ thông: Khai thác nền tảng số, dữ liệu số và công cụ số
Trần Trung, Trịnh Thị Phương Thảo, Nguyễn Ngọc Giang, Kim Mạnh Tuấn, Hoàng Thị Mai
đặc biệt 2/0
Xây dựng rubric đánh giá kế hoạch bài dạy STEM của giáo viên và sinh viên sư phạm
Nguyễn Văn Biên, Nguyễn Thị Thu Thủy, Nguyễn Thị Tố Khuyên
đặc biệt 2/0

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img