đặc biệt 2

Nâng cao động lực học của học sinh với toán học theo hướng tiếp cận học tập hợp tác

Tác giả:
Đặng Ngọc Trung, Bùi Văn Hồng
Lượt xem:
0
Số trong tạp chí:
0/0
Nâng cao động lực học cho học sinh được coi là một trong những chiến lược quan trọng để tạo ra hiệu quả giáo dục, đặc biệt với giáo dục toán học. Nghiên cứu này được thực hiện với mục đích nâng cao động lực học cho học sinh theo hướng tiếp cận học tập hợp tác. Để đạt được mục tiêu trên chúng tôi đã tổ chức một nghiên cứu thực nghiệm có đối chứng kéo dài 8 tuần cho học sinh lớp 8 tại một trường trung học cơ sở (THCS) tại TP. Hồ Chí Minh. Trong đó nhóm thực nghiệm được học tập theo mô hình học tập hợp tác STAD. Kết quả nghiên cứu cho thấy động lực học của học sinh ở nhóm thực nghiệm tăng lên cao hơn và có ý nghĩa thống kê so với nhóm đối chứng. Nói cách khác dạy học môn toán theo phương pháp học tập hợp tác đã làm tăng động lực học cho người học.
Tin liên quan
Phát triển năng lực tin học cho học sinh trung học phổ thông ở thành phố Hồ Chí Minh
Đoái Hoàng Đức, Huỳnh Thị Châu Ái, Nguyễn Ánh Ngọc, Phan Thành Huấn
đặc biệt 2/0
Phát triển năng lực từ ngữ cho học sinh lớp 4-5 qua quá trình luyện viết đoạn văn, bài văn
Chu Thị Thủy An, Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Chu Thị Lộc An
đặc biệt 2/0
Nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ học tập góp phần đổi mới giáo dục đại học
Lý Ngọc Yến Nhi, Nguyễn Thị Tường Vi, Phạm Yến Linh, Phạm Hoàng Bảo Vy, Phạm Nguyễn Ngọc Thư
đặc biệt 2/0
Vai trò của hiệu trưởng trong việc khuyến khích sự hợp tác của giảng viên tại trường đại học: một nghiên cứu tổng quan
Nguyễn Đình Như Hà, Hà Thị Ngọc Thương, Nguyễn Thanh Bình, Ngô Phan Lan Dung
đặc biệt 2/0
Sử dụng bộ trò chơi ôn tập trong chủ đề “Acid – Base – pH – Oxide – Muối” môn Khoa học tự nhiên 8: đánh giá trải nghiệm của học sinh
Trương Tấn Tiến, Nguyễn Thị Trúc Linh, Nguyễn Thị Thủy Tiên, Trần Thị Thanh Vân, Thái Hoài Minh, Nguyễn Minh Tuấn
đặc biệt 2/0
Thực trạng giáo dục dinh dưỡng tại một số trường tiểu học ở thành phố Hồ Chí Minh và nhu cầu sử dụng cẩm nang dinh dưỡng trong dạy học môn Khoa học lớp 4
Dương Nguyễn Ái Thư, Trương Mỹ Ngọc, Lê Nguyễn Thanh Thảo, Lê Võ Gia Hân, Nguyễn Thị Thanh Vỹ, Phạm Nguyễn Trúc Như
đặc biệt 2/0
Chuyển đổi số trong giáo dục phổ thông: Khai thác nền tảng số, dữ liệu số và công cụ số
Trần Trung, Trịnh Thị Phương Thảo, Nguyễn Ngọc Giang, Kim Mạnh Tuấn, Hoàng Thị Mai
đặc biệt 2/0
Xây dựng rubric đánh giá kế hoạch bài dạy STEM của giáo viên và sinh viên sư phạm
Nguyễn Văn Biên, Nguyễn Thị Thu Thủy, Nguyễn Thị Tố Khuyên
đặc biệt 2/0

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img