TÌM KIẾM BÀI BÁO (97)
STTThông tin bản thảo
1

Nhận thức của nhà quản lý và giáo viên về giáo dục kỷ luật tích cực cho học sinh trung học phổ thông

Trong bối cảnh đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, bên cạnh việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, các trường học còn chú trọng thay đổi giáo dục đạo đức học sinh bằng kỷ luật tích...

Tác giả: Minh Ngọc Huỳnh

Từ khóa: Kỷ luật tích cực giáo dục kỷ luật tích cực đổi mới giáo dục học sinh trung học phổ thông

2

Khó khăn trong việc học kỹ năng nói tiếng Anh của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Trường Đại học Vinh

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu những vấn đề mà sinh viên chuyên Anh tại Trường Đại học Vinh thường gặp phải khi học kĩ năng nói. 157 sinh viên và 5 giảng viên đã tham gia vào thực hiện...

Tác giả: Đặng Thị Nguyên

Từ khóa: Khó khăn trong việc học nói hoạt động nói.

3

Nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên Lào tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên trong bối cảnh hiện nay

Trong bối cảnh “thế giới phẳng” hiện nay, các nước đang phát triển như Lào, Campuchia, … đang rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao về khoa học kỹ thuật để phát triển kinh tế của đất nước. Việc cử du...

Tác giả: Nguyễn Thu Phương, Nguyễn Lan Oanh, Nguyễn Thị Dung

Từ khóa: Chất lượng đào tạo Tự học Kỹ năng tự học Sinh viên quốc tế Du học sinh.

4

Áp dụng phương pháp ghi chú để nâng cao kỹ năng nghe hiểu cho sinh viên năm thứ hai khoa Sư phạm Ngoại ngữ tại Trường Đại học Vinh

Nghiên cứu này là nỗ lực tìm hiểu tính hiệu quả của phương pháp ghi chú đối với khả năng nghe hiểu của sinh viên năm thứ hai tại khoa Sư phạm Ngoại ngữ và phản hồi của sinh viên về việc áp dụng phương...

Tác giả: Phùng Nguyễn Quỳnh Nga, Lê Hồng Ninh, Hoàng Thị Quỳnh Như, Lê Thị Quỳnh Trang, Lăng Thị Mai Dung, Lê Hà Trang

Từ khóa: Phương pháp ghi chú thiết kế can thiệp theo phương pháp hỗn hợp phản hồi tích cực kỹ năng nghe hiểu sinh viên khoa Sư phạm Ngoại ngữ tiến bộ đáng kể

5

Mối liên hệ giữa vị trí chỗ ngồi trong lớp học với kết quả học tập môn học “Mạng máy tính”

Bài báo trình bày về mối liên hệ giữa vị trí chỗ ngồi trong lớp học với kết quả học tập môn học Mạng máy tính với đối tượng cụ thể là sinh viên của Khoa Công nghệ thông tin - Trường Đại học Công nghệ...

Tác giả: Vũ Việt Dũng, Mai Văn Hoàn, Đỗ Đình Lực

Từ khóa: Vị trí chỗ ngồi kết quả học tập chất lượng giáo dục sinh viên lớp học

6

Ứng dụng phương pháp dạy học dự án trong giảng dạy môn giao thoa văn hóa cho sinh viên năm thứ ba ngành Ngôn ngữ anh Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp

Bài nghiên cứu giới thiệu phương pháp dạy học theo dự án bên cạnh những phương pháp giảng dạy truyền thống được sử dụng trong việc giảng dạy môn Giao thoa văn hóa cho sinh viên năm thứ ba ngành Ngôn...

Tác giả: Nguyễn Thị Lệ Thủy

Từ khóa: Dạy học theo dự án Giao thoa văn hóa người học làm trung tâm

7

Phát triển năng lực giáo dục STEM cho giáo viên tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở Thành phố Hồ Chí Minh

Việc đưa giáo dục STEM vào trường tiểu học mang lại nhiều lợi ích thiết thực, phù hợp với xu hướng đổi mới giáo dục phổ thông. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai công văn 3089/BGDĐT-GDTrH ngày 14...

Tác giả: Phan Thái Hiệp

Từ khóa: Năng lực giáo dục STEM giáo viên tiểu học Thành phố Hồ Chí Minh

8

Công tác truyền thông trong giáo dục ở các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu nhận thức và đánh giá của giáo viên, cán bộ quản lý về mục tiêu, nội dung, phương pháp và các biện pháp truyền thông trong giáo dục ở các nhà trường hiện nay....

Tác giả: Nguyễn Thị Phương Nhung, Trần Hằng Ly

Từ khóa: Truyền thông giáo dục cán bộ quản lý giáo viên trường học

9

Biện pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng năng lực sư phạm cho giáo viên tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Để thực hiện tốt mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục ở các trường tiểu học, cần phải bồi dưỡng, phát triển năng lực của giáo viên, đặc biệt là năng lực sư phạm. Năng lực sư phạm có tác động...

Tác giả: Nguyễn Trí Dũng

Từ khóa: Hoạt động bồi dưỡng năng lực sư phạm Chương trình giáo dục phổ thông 2018 giáo viên tiểu học

10

Giáo dục nghệ thuật cho học sinh ở các trường trung học phổ thông tỉnh Nghệ An thông qua việc sử dụng học liệu văn hoá dân gian xứ Nghệ

Giáo dục nghệ thuật trong trường trung học phổ thông là một nội dung giáo dục quan trọng ở giai đoạn định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Sử dụng học liệu từ nền văn hóa dân gian để giáo dục nghệ...

Tác giả: Lê Vũ Anh

Từ khóa: Nghệ thuật giáo dục nghệ thuật học liệu văn hóa dân gian

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img