no-2

Thực trạng lựa chọn phương pháp kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng tự học cho học phần “Mạng máy tính”

Tác giả:
Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Lan Oanh, Nguyễn Thu Phương, Mai Văn Hoàn, Vũ Việt Dũng, Đỗ Đình Lực
Trang:
100
Lượt xem:
108
Số trong tạp chí:
3/3
Lượt tải:
61
Dạy và học theo học chế tín chỉ trong các trường đại học hiện nay đã trở thành một phong trào không thể phủ nhận trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam. Theo quy định của học chế tín chỉ, việc đánh giá quá trình học tập trở thành một yếu tố không thể thiếu. Sinh viên, ngoài việc dành thời gian nghiên cứu và học tập tại trường, bắt buộc phải dành thêm một lượng thời gian đáng kể để thực hiện tự nghiên cứu và tham gia thảo luận nhóm nhằm giải quyết những vấn đề liên quan đến nội dung chuyên môn của môn học. Mặc dù hầu hết sinh viên thể hiện ý thức tự giác cao trong quá trình học tập, tuy nhiên, không ít trường hợp vẫn xuất hiện hiện tượng thiếu ý thức tự giác. Nắm bắt vấn đề này, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để hướng dẫn sinh viên áp dụng phương pháp tự nghiên cứu một cách hiệu quả và làm thế nào để đánh giá kết quả của quá trình tự nghiên cứu một cách khách quan. Dựa trên kinh nghiệm thực tế trong quá trình giảng dạy môn học Mạng máy tính theo học chế tín chỉ cho sinh viên khóa K22,...
Dạy và học theo học chế tín chỉ trong các trường đại học hiện nay đã trở thành một phong trào không thể phủ nhận trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam. Theo quy định của học chế tín chỉ, việc đánh giá quá trình học tập trở thành một yếu tố không thể thiếu. Sinh viên, ngoài việc dành thời gian nghiên cứu và học tập tại trường, bắt buộc phải dành thêm một lượng thời gian đáng kể để thực hiện tự nghiên cứu và tham gia thảo luận nhóm nhằm giải quyết những vấn đề liên quan đến nội dung chuyên môn của môn học. Mặc dù hầu hết sinh viên thể hiện ý thức tự giác cao trong quá trình học tập, tuy nhiên, không ít trường hợp vẫn xuất hiện hiện tượng thiếu ý thức tự giác. Nắm bắt vấn đề này, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để hướng dẫn sinh viên áp dụng phương pháp tự nghiên cứu một cách hiệu quả và làm thế nào để đánh giá kết quả của quá trình tự nghiên cứu một cách khách quan. Dựa trên kinh nghiệm thực tế trong quá trình giảng dạy môn học Mạng máy tính theo học chế tín chỉ cho sinh viên khóa K22, thuộc Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên, nhóm tác giả đã thực hiện trao đổi và đề xuất những phương pháp, kỹ thuật tổ chức, cũng như phương tiện đánh giá kết quả của quá trình tự nghiên cứu nội dung môn học, nhằm mục đích nâng cao chất lượng đào tạo và khuyến khích sinh viên tham gia tích cực vào quá trình học tập và nghiên cứu chuyên sâu.
Tin liên quan
Xây dựng học liệu hỗ trợ dạy học b-learning chuyên đề Vật lý với giáo dục bảo vệ môi trường
Tưởng Duy Hải, Trần Thanh Thúy, Chu Ngọc Anh, Phạm Khánh Chi
Tập 53, Số 2C, 04/2024
Áp dụng phương pháp ghi chú để nâng cao kỹ năng nghe hiểu cho sinh viên năm thứ hai khoa Sư phạm Ngoại ngữ tại Trường Đại học Vinh
Phùng Nguyễn Quỳnh Nga, Lê Hồng Ninh, Hoàng Thị Quỳnh Như, Lê Thị Quỳnh Trang, Lăng Thị Mai Dung, Lê Hà Trang
Tập 53, Số 2C, 04/2024

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: TS. Phan Văn Tiến
Email: vantientkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, TS. Lê Thanh Nga

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img