Bài báo trình bày về mối liên hệ giữa vị trí chỗ ngồi trong lớp học với kết quả học tập môn học Mạng máy tính với đối tượng cụ thể là sinh viên của Khoa Công nghệ thông tin - Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Thái Nguyên. Phương pháp nghiên cứu được sử dụng trong nghiên cứu dựa trên các kịch bản, tình huống, câu hỏi phỏng vấn, trường hợp thực nghiệm với số lượng là 500 sinh viên, được bố trí luân phiên chỗ ngồi khác nhau trong các lớp học tính trong khoảng thời gian từ khi bắt đầu môn học đến khi kết thúc môn học. Thông qua các thông tin đầu vào cụ thể, từ đó định lượng được kết quả đầu ra của mục tiêu nghiên cứu tương đối chính xác ở các trường hợp đã đánh giá và dựa trên kết quả học tập cuối kỳ. Từ kết quả nghiên cứu, so sánh và đánh giá thực tế cho thấy, vị trí chỗ ngồi có liên hệ tới kết quả học tập của sinh viên, cụ thể tỉ lệ sinh viên đạt điểm C trở lên nằm trong nhóm dãy đầu và dãy giữa, đạt dưới C nằm trong nhóm còn lại.