Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu xây dựng học liệu phù hợp với yêu cầu cần đạt của chuyên đề Vật lý với giáo dục về bảo vệ môi trường (GDBVMT) - Vật lý 10, hỗ trợ dạy học kết hợp theo định hướng của chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018. Phương pháp nghiên cứu lý thuyết được dùng để phân tích phương pháp dạy học kết hợp và mạch nội dung chuyên đề. Bên cạnh đó, sử dụng phương pháp nghiên cứu thực tiễn kết hợp phương pháp thống kê toán học nhằm xác định khó khăn khi dạy học chuyên đề, từ đó đề ra tiêu chí xây dựng học liệu và xác định các điểm mạnh, điểm yếu và sự phù hợp của học liệu đã xây dựng với việc dạy học kết hợp hiện nay. Bên cạnh việc giúp học sinh phát triển năng lực Vật lý nhằm đáp ứng chuẩn đầu ra của môn học, học liệu hỗ trợ giáo viên trong quá trình giảng dạy chuyên đề Vật lý với GDBVMT còn giúp học sinh phát triển phẩm chất yêu nước và trách nhiệm trong vấn đề...
Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu xây dựng học liệu phù hợp với yêu cầu cần đạt của chuyên đề Vật lý với giáo dục về bảo vệ môi trường (GDBVMT) - Vật lý 10, hỗ trợ dạy học kết hợp theo định hướng của chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018. Phương pháp nghiên cứu lý thuyết được dùng để phân tích phương pháp dạy học kết hợp và mạch nội dung chuyên đề. Bên cạnh đó, sử dụng phương pháp nghiên cứu thực tiễn kết hợp phương pháp thống kê toán học nhằm xác định khó khăn khi dạy học chuyên đề, từ đó đề ra tiêu chí xây dựng học liệu và xác định các điểm mạnh, điểm yếu và sự phù hợp của học liệu đã xây dựng với việc dạy học kết hợp hiện nay. Bên cạnh việc giúp học sinh phát triển năng lực Vật lý nhằm đáp ứng chuẩn đầu ra của môn học, học liệu hỗ trợ giáo viên trong quá trình giảng dạy chuyên đề Vật lý với GDBVMT còn giúp học sinh phát triển phẩm chất yêu nước và trách nhiệm trong vấn đề bảo vê môi trường.