no-2

Xây dựng học liệu hỗ trợ dạy học b-learning chuyên đề Vật lý với giáo dục bảo vệ môi trường

Tác giả:
Tưởng Duy Hải, Trần Thanh Thúy, Chu Ngọc Anh, Phạm Khánh Chi
Trang:
100
Lượt xem:
79
Số trong tạp chí:
10/10
Lượt tải:
54
Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu xây dựng học liệu phù hợp với yêu cầu cần đạt của chuyên đề Vật lý với giáo dục về bảo vệ môi trường (GDBVMT) - Vật lý 10, hỗ trợ dạy học kết hợp theo định hướng của chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018. Phương pháp nghiên cứu lý thuyết được dùng để phân tích phương pháp dạy học kết hợp và mạch nội dung chuyên đề. Bên cạnh đó, sử dụng phương pháp nghiên cứu thực tiễn kết hợp phương pháp thống kê toán học nhằm xác định khó khăn khi dạy học chuyên đề, từ đó đề ra tiêu chí xây dựng học liệu và xác định các điểm mạnh, điểm yếu và sự phù hợp của học liệu đã xây dựng với việc dạy học kết hợp hiện nay. Bên cạnh việc giúp học sinh phát triển năng lực Vật lý nhằm đáp ứng chuẩn đầu ra của môn học, học liệu hỗ trợ giáo viên trong quá trình giảng dạy chuyên đề Vật lý với GDBVMT còn giúp học sinh phát triển phẩm chất yêu nước và trách nhiệm trong vấn đề...
Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu xây dựng học liệu phù hợp với yêu cầu cần đạt của chuyên đề Vật lý với giáo dục về bảo vệ môi trường (GDBVMT) - Vật lý 10, hỗ trợ dạy học kết hợp theo định hướng của chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018. Phương pháp nghiên cứu lý thuyết được dùng để phân tích phương pháp dạy học kết hợp và mạch nội dung chuyên đề. Bên cạnh đó, sử dụng phương pháp nghiên cứu thực tiễn kết hợp phương pháp thống kê toán học nhằm xác định khó khăn khi dạy học chuyên đề, từ đó đề ra tiêu chí xây dựng học liệu và xác định các điểm mạnh, điểm yếu và sự phù hợp của học liệu đã xây dựng với việc dạy học kết hợp hiện nay. Bên cạnh việc giúp học sinh phát triển năng lực Vật lý nhằm đáp ứng chuẩn đầu ra của môn học, học liệu hỗ trợ giáo viên trong quá trình giảng dạy chuyên đề Vật lý với GDBVMT còn giúp học sinh phát triển phẩm chất yêu nước và trách nhiệm trong vấn đề bảo vê môi trường.
Tin liên quan
Thực trạng lựa chọn phương pháp kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng tự học cho học phần “Mạng máy tính”
Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Lan Oanh, Nguyễn Thu Phương, Mai Văn Hoàn, Vũ Việt Dũng, Đỗ Đình Lực
Tập 53, Số 2C, 04/2024
Áp dụng phương pháp ghi chú để nâng cao kỹ năng nghe hiểu cho sinh viên năm thứ hai khoa Sư phạm Ngoại ngữ tại Trường Đại học Vinh
Phùng Nguyễn Quỳnh Nga, Lê Hồng Ninh, Hoàng Thị Quỳnh Như, Lê Thị Quỳnh Trang, Lăng Thị Mai Dung, Lê Hà Trang
Tập 53, Số 2C, 04/2024

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: TS. Phan Văn Tiến
Email: vantientkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, TS. Lê Thanh Nga

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img