TÌM KIẾM BÀI BÁO (105)
STTThông tin bản thảo
1

Hoạt động giáo dục nâng cao kỹ năng xã hội cho trẻ khuyết tật

Trẻ khuyết tật là nhóm trẻ dễ bị tổn thương, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống và thiếu hụt những kỹ năng xã hội cơ bản. Trên cơ sở lựa chọn một trường hợp nghiên cứu điển hình là Trung tâm Giáo dục...

Tác giả: Ông Thị Mai Thương, Trần Thị Khánh Dung, Nguyễn Thị Sương, Nguyễn Thị Giang, Trần Anh Thư

Từ khóa: giáo dục kỹ năng xã hội trẻ khuyết tật

2

Các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn điểm đến của khách du lịch nội địa: Nghiên cứu trường hợp thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận

Bài viết nhằm xác định mức độ quan trọng của từng nhóm yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận của khách du lịch nội địa. Qua đó đề xuất giải pháp thu hút khách du lịch...

Tác giả: Nguyễn Thị Bình

Từ khóa: Các yếu tố ảnh hưởng lựa chọn điểm đến du lịch khách nội địa nhân tố EFA

3

Sở thích của sinh viên đối với các hoạt động ngoài giờ học trong khuôn viên trường: nghiên cứu ở Trường Đại học Vinh

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm điều tra sở thích của sinh viên đối với các hoạt động ngoài giờ học trong khuôn viên trường và các yếu tố ảnh hưởng đến những sở thích đó. 210 sinh viên đã tham gia...

Tác giả: Lê Thị Tuyết Hạnh, Nguyễn Hà Giang, Lê Thái Bình

Từ khóa: Hoạt động ngoại khóa sở thích của sinh viên hoạt động trong khuôn viên trường Trường Đại học Vinh.

4

Thực trạng và giải pháp quản lý các điều kiện, phương tiện hỗ trợ hoạt động thực tập lâm sàng của sinh viên chuyên ngành bác sĩ đa khoa trên địa bàn thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An

Bằng các phương pháp nghiên cứu lý luận và thực tiễn, tác giả đã đánh giá sơ bộ thực trạng công tác quản lý các điều kiện, phương tiện hỗ trợ hoạt động thực tập lâm sàng của sinh viên chuyên ngành Bác...

Tác giả: NGUYEN Thi Thanh Hien

Từ khóa: bác sĩ đa khoa thực tập lâm sàng hiệu quả quản lý

5

Vận dụng chủ đề STEM trong dạy học theo dự án ở học phần Thực tập Điện tử

Xu hướng đổi mới giáo dục từ tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực đề ra yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học. Với sự đổi mới này, người học cần được hướng dẫn và hỗ trợ trong quá trình học. Kết quả...

Tác giả: Vũ Ngọc Thị Ngọc Thu, Phù Thị Ngọc Hiếu

Từ khóa: Dạy học dự án STEM tiếp cận nội dung tiếp cận năng lực đổi mới giáo dục

6

Phát triển năng lực giáo dục STEM cho giáo viên tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở Thành phố Hồ Chí Minh

Việc đưa giáo dục STEM vào trường tiểu học mang lại nhiều lợi ích thiết thực, phù hợp với xu hướng đổi mới giáo dục phổ thông. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai công văn 3089/BGDĐT-GDTrH ngày 14...

Tác giả: Phan Thái Hiệp

Từ khóa: Năng lực giáo dục STEM giáo viên tiểu học Thành phố Hồ Chí Minh

7

Nghiên cứu để xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cải tiến chất lượng chương trình đào tạo ở các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam

Chương trình đào tạo (CTĐT) là yếu tố then chốt quyết định chất lượng đào tạo, đồng thời kiểm định chất lượng CTĐT cũng đã trở thành quy định bắt buộc trong các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam hiện...

Tác giả: Đinh Thị Nga, Hoàng Phan Hải Yến

Từ khóa: Cải tiến chất lượng đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo cơ sở giáo dục đại học.

8

Biện pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng năng lực sư phạm cho giáo viên tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Để thực hiện tốt mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục ở các trường tiểu học, cần phải bồi dưỡng, phát triển năng lực của giáo viên, đặc biệt là năng lực sư phạm. Năng lực sư phạm có tác động...

Tác giả: Nguyễn Trí Dũng

Từ khóa: Hoạt động bồi dưỡng năng lực sư phạm Chương trình giáo dục phổ thông 2018 giáo viên tiểu học

9

Ứng dụng phương pháp dạy học dự án trong giảng dạy môn giao thoa văn hóa cho sinh viên năm thứ ba ngành Ngôn ngữ anh Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp

Bài nghiên cứu giới thiệu phương pháp dạy học theo dự án bên cạnh những phương pháp giảng dạy truyền thống được sử dụng trong việc giảng dạy môn Giao thoa văn hóa cho sinh viên năm thứ ba ngành Ngôn...

Tác giả: Nguyễn Thị Lệ Thủy

Từ khóa: Dạy học theo dự án Giao thoa văn hóa người học làm trung tâm

10

Thuật toán sai phân hiệu chỉnh Lax Friedrichs cho bài toán dự báo mật độ giao thông có trễ

Trong những năm gần đây, dự báo mật độ giao thông đã đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển và cải thiện hiệu suất của hệ thống giao thông thông minh. Dự báo mật độ giao thông nhằm tối ưu...

Tác giả: Nguyễn Đình Dũng

Từ khóa: Mô hình luồng giao thông sai phân Lax Fedrichs mô hình trễ LWR sai phân hiệu chỉnh mật độ giao thông

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img