no-3

Đề xuất các kỹ năng mềm cần thiết cho sinh viên chuyên ngành Công nghệ May trong giáo dục đại học 5.0

Tác giả:
Ta Vu Thuc Oanh
Trang:
100
Lượt xem:
8
Số trong tạp chí:
6/6
Lượt tải:
5
Trong xã hội phát triển nhanh chóng ngày nay, đặc biệt là với những tiến bộ về công nghệ, giáo dục cũng đang trải qua quá trình chuyển đổi đáng kể, hướng tới cái gọi là Giáo dục 5.0. Giai đoạn mới này nhấn mạnh vào việc phát triển khả năng tự học, tiến hành nghiên cứu độc lập và hình thành các kỹ năng thực tế cho người học. Trong bối cảnh này, nhóm nghiên cứu xác định rằng việc trang bị cho sinh viên các kỹ năng mềm là điều cần thiết cho sự thành công trong học tập và phát triển bản thân. Tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, sinh viên chuyên ngành Công nghệ May bắt đầu học các kỹ năng mềm từ học kỳ đầu tiên thông qua môn học Nhập môn ngành Công nghệ May và các môn học khác trong những học kỳ tiếp theo. Tuy nhiên, những thay đổi trong môi trường học tập đã khiến sinh viên bối rối và gặp khó khăn trong việc tiếp thu và áp dụng các kỹ năng này một cách hiệu quả. Bài viết này nhằm mục đích đề xuất các kỹ năng mềm quan trọng có ý nghĩa thiết thực đối với quá trình học tập của sinh...
Trong xã hội phát triển nhanh chóng ngày nay, đặc biệt là với những tiến bộ về công nghệ, giáo dục cũng đang trải qua quá trình chuyển đổi đáng kể, hướng tới cái gọi là Giáo dục 5.0. Giai đoạn mới này nhấn mạnh vào việc phát triển khả năng tự học, tiến hành nghiên cứu độc lập và hình thành các kỹ năng thực tế cho người học. Trong bối cảnh này, nhóm nghiên cứu xác định rằng việc trang bị cho sinh viên các kỹ năng mềm là điều cần thiết cho sự thành công trong học tập và phát triển bản thân. Tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, sinh viên chuyên ngành Công nghệ May bắt đầu học các kỹ năng mềm từ học kỳ đầu tiên thông qua môn học Nhập môn ngành Công nghệ May và các môn học khác trong những học kỳ tiếp theo. Tuy nhiên, những thay đổi trong môi trường học tập đã khiến sinh viên bối rối và gặp khó khăn trong việc tiếp thu và áp dụng các kỹ năng này một cách hiệu quả. Bài viết này nhằm mục đích đề xuất các kỹ năng mềm quan trọng có ý nghĩa thiết thực đối với quá trình học tập của sinh viên, cùng với các phương pháp giảng dạy phù hợp. Nghiên cứu cũng tập trung vào việc xây dựng các nguồn học liệu nhằm hỗ trợ quá trình giảng dạy và học tập, triển khai giảng dạy và tiến hành khảo sát để đánh giá mức độ phù hợp của các nhóm kỹ năng đã đề xuất.
Tin liên quan

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img