Trong xã hội phát triển nhanh chóng ngày nay, đặc biệt là với những tiến bộ về công nghệ, giáo dục cũng đang trải qua quá trình chuyển đổi đáng kể, hướng tới cái gọi là Giáo dục 5.0. Giai đoạn mới này nhấn mạnh vào việc phát triển khả năng tự học, tiến hành nghiên cứu độc lập và hình thành các kỹ năng thực tế cho người học. Trong bối cảnh này, nhóm nghiên cứu xác định rằng việc trang bị cho sinh viên các kỹ năng mềm là điều cần thiết cho sự thành công trong học tập và phát triển bản thân. Tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, sinh viên chuyên ngành Công nghệ May bắt đầu học các kỹ năng mềm từ học kỳ đầu tiên thông qua môn học Nhập môn ngành Công nghệ May và các môn học khác trong những học kỳ tiếp theo. Tuy nhiên, những thay đổi trong môi trường học tập đã khiến sinh viên bối rối và gặp khó khăn trong việc tiếp thu và áp dụng các kỹ năng này một cách hiệu quả. Bài viết này nhằm mục đích đề xuất các kỹ năng mềm quan trọng có ý nghĩa thiết thực đối với quá trình học tập của sinh...
Trong xã hội phát triển nhanh chóng ngày nay, đặc biệt là với những tiến bộ về công nghệ, giáo dục cũng đang trải qua quá trình chuyển đổi đáng kể, hướng tới cái gọi là Giáo dục 5.0. Giai đoạn mới này nhấn mạnh vào việc phát triển khả năng tự học, tiến hành nghiên cứu độc lập và hình thành các kỹ năng thực tế cho người học. Trong bối cảnh này, nhóm nghiên cứu xác định rằng việc trang bị cho sinh viên các kỹ năng mềm là điều cần thiết cho sự thành công trong học tập và phát triển bản thân. Tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, sinh viên chuyên ngành Công nghệ May bắt đầu học các kỹ năng mềm từ học kỳ đầu tiên thông qua môn học Nhập môn ngành Công nghệ May và các môn học khác trong những học kỳ tiếp theo. Tuy nhiên, những thay đổi trong môi trường học tập đã khiến sinh viên bối rối và gặp khó khăn trong việc tiếp thu và áp dụng các kỹ năng này một cách hiệu quả. Bài viết này nhằm mục đích đề xuất các kỹ năng mềm quan trọng có ý nghĩa thiết thực đối với quá trình học tập của sinh viên, cùng với các phương pháp giảng dạy phù hợp. Nghiên cứu cũng tập trung vào việc xây dựng các nguồn học liệu nhằm hỗ trợ quá trình giảng dạy và học tập, triển khai giảng dạy và tiến hành khảo sát để đánh giá mức độ phù hợp của các nhóm kỹ năng đã đề xuất.