Trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đặc biệt là triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018, hoạt động dạy học ở các trường trung học phổ thông đòi hỏi phải có sự thay đổi một cách đồng bộ, hệ thống và có định hướng rõ ràng nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục. Việc quản lý hiệu quả sự thay đổi trong hoạt động dạy học trở thành yếu tố then chốt góp phần hiện thực hóa các mục tiêu giáo dục mới. Bài viết này trình bày một số vấn đề lý luận cốt lõi về quản lý sự thay đổi hoạt động dạy học ở trường trung học phổ thông, bao gồm: các khái niệm cơ bản liên quan đến sự thay đổi và quản lý sự thay đổi; sự cần thiết của việc quản lý sự thay đổi hoạt động dạy học; nội dung và định hướng quản lý sự thay đổi trong dạy học. Trên cơ sở làm rõ những vấn đề lý luận này, bài viết góp phần cung cấp nền tảng khoa học để nghiên cứu thực tiễn và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý sự thay đổi hoạt động dạy học trong các nhà trường trung học phổ thông...
Trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đặc biệt là triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018, hoạt động dạy học ở các trường trung học phổ thông đòi hỏi phải có sự thay đổi một cách đồng bộ, hệ thống và có định hướng rõ ràng nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục. Việc quản lý hiệu quả sự thay đổi trong hoạt động dạy học trở thành yếu tố then chốt góp phần hiện thực hóa các mục tiêu giáo dục mới. Bài viết này trình bày một số vấn đề lý luận cốt lõi về quản lý sự thay đổi hoạt động dạy học ở trường trung học phổ thông, bao gồm: các khái niệm cơ bản liên quan đến sự thay đổi và quản lý sự thay đổi; sự cần thiết của việc quản lý sự thay đổi hoạt động dạy học; nội dung và định hướng quản lý sự thay đổi trong dạy học. Trên cơ sở làm rõ những vấn đề lý luận này, bài viết góp phần cung cấp nền tảng khoa học để nghiên cứu thực tiễn và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý sự thay đổi hoạt động dạy học trong các nhà trường trung học phổ thông hiện nay.