no-3

Quản lý sự thay đổi hoạt động dạy họcở trường trung học phổ thông - một số vấn đề lý luận

Tác giả:
Lê Công Đức
Trang:
100
Lượt xem:
13
Số trong tạp chí:
1/1
Lượt tải:
7
Trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đặc biệt là triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018, hoạt động dạy học ở các trường trung học phổ thông đòi hỏi phải có sự thay đổi một cách đồng bộ, hệ thống và có định hướng rõ ràng nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục. Việc quản lý hiệu quả sự thay đổi trong hoạt động dạy học trở thành yếu tố then chốt góp phần hiện thực hóa các mục tiêu giáo dục mới. Bài viết này trình bày một số vấn đề lý luận cốt lõi về quản lý sự thay đổi hoạt động dạy học ở trường trung học phổ thông, bao gồm: các khái niệm cơ bản liên quan đến sự thay đổi và quản lý sự thay đổi; sự cần thiết của việc quản lý sự thay đổi hoạt động dạy học; nội dung và định hướng quản lý sự thay đổi trong dạy học. Trên cơ sở làm rõ những vấn đề lý luận này, bài viết góp phần cung cấp nền tảng khoa học để nghiên cứu thực tiễn và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý sự thay đổi hoạt động dạy học trong các nhà trường trung học phổ thông...
Trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đặc biệt là triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018, hoạt động dạy học ở các trường trung học phổ thông đòi hỏi phải có sự thay đổi một cách đồng bộ, hệ thống và có định hướng rõ ràng nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục. Việc quản lý hiệu quả sự thay đổi trong hoạt động dạy học trở thành yếu tố then chốt góp phần hiện thực hóa các mục tiêu giáo dục mới. Bài viết này trình bày một số vấn đề lý luận cốt lõi về quản lý sự thay đổi hoạt động dạy học ở trường trung học phổ thông, bao gồm: các khái niệm cơ bản liên quan đến sự thay đổi và quản lý sự thay đổi; sự cần thiết của việc quản lý sự thay đổi hoạt động dạy học; nội dung và định hướng quản lý sự thay đổi trong dạy học. Trên cơ sở làm rõ những vấn đề lý luận này, bài viết góp phần cung cấp nền tảng khoa học để nghiên cứu thực tiễn và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý sự thay đổi hoạt động dạy học trong các nhà trường trung học phổ thông hiện nay.
Tin liên quan

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img