1
|
Nghiên cứu kỹ thuật mô phỏng bề mặt đối tượng 3D và ứng dụng thực tại ảo trong giảng dạyCông nghệ thực tại ảo (VR) hiện nay được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, quân sự và y học. Đặc biệt, trong giáo dục y khoa, việc áp dụng VR vào mô phỏng các bộ phận cơ thể người... Tác giả: Nguyễn Thị Quyên Từ khóa: Thực tại ảo cấu trúc 3D hệ hô hấp mô phỏng y khoa.
|
2
|
Khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy học vật lý ở trường phổ thông: nghiên cứu về nhận thức và ứng dụng của giáo viên tại Việt NamNghiên cứu này khảo sát tiềm năng của Trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc nâng cao chất lượng dạy học vật lý ở các trường phổ thông Việt Nam, phù hợp với tiếp cận dựa trên năng lực của Chương trình giáo... Tác giả: Nguyễn Lâm Đức, Nguyễn Văn Phương, Phạm Hồng Nguyên Từ khóa: Trí tuệ nhân tạodạy học vật lý Trung học phổ thông Nhận thức của giáo viên Ứng dụng AI.
|
3
|
Kỹ năng học tập tự định hướng của sinh viên: nghiên cứu tại Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh, Việt NamNghiên cứu này khảo sát kỹ năng học tập tự định hướng của sinh viên tại Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh, tập trung vào thái độ và năng lực của sinh viên trong các khía cạnh khác nhau của... Tác giả: Võ Văn Việt, Nguyễn Thị Kim An Từ khóa: Học tập tích cực thái độ động lực học tập tự định hướng chiến lược học tập
|
4
|
Nghiên cứu tổng quan về lưu lượng mạng di động cho trạm BTSTrong những năm gần đây, Học máy (Machine Learning - ML) đã trở thành một công cụ quan trọng và đầy hứa hẹn trong việc dự báo và giải quyết nhiều vấn đề phức tạp. Sự phát triển nhanh chóng của học máy... Tác giả: Hoàng Văn Thực, Vũ Chiến Thắng, Phạm Thành Nam, Đoàn Thị Thanh Thảo, Phạm Văn Ngọc, Mạc Thị Phượng Từ khóa: Lưu lượng 5G Trạm thu phát sóng gốc BTS cho mạng 5G Lưu lượng 5G/ BTS Lưu lượng truy cập 5G
|
5
|
Nghiên cứu kỹ thuật cải thiện khả năng phòng chống tấn công DDoS sử dụng giải thuật Cumulative Sum và BackpropagationBài báo này tập trung vào việc cải thiện khả năng phòng chống tấn công DDoS thông qua kết hợp giải thuật Cumulative Sum (CUSUM) và phương pháp Backpropagation, nhằm phát hiện sớm và chính xác các dấu... Tác giả: Hoàng Thị Phượng Từ khóa: Tấn công mạng Giải thuật CUSUM Giải thuật Backpropagation Chống lừa dối Tấn công DDoS
|
6
|
Thực nghiệm trò chơi chỉnh âm cho trẻ 3-6 tuổi sau phẫu thuật vá khe hở môi - vòm miệng tại Thành phố Hồ Chí MinhĐã có nhiều nghiên cứu về cách thức điều trị, hỗ trợ ngữ âm góp phần giúp cho trẻ bị khe hở môi - vòm miệng có thêm cơ hội hòa nhập với cuộc sống bình thường. Tuy vậy, những nghiên cứu về hiệu quả của... Tác giả: Nguyễn Hoa Phương, Phạm Trần Thụy Khuê Từ khóa: Trẻ 3-6 tuổi hở môi - vòm họng trò chơi chỉnh âm.
|
7
|
Thực trạng và biện pháp quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập ở các trường cao đẳng tỉnh Nghệ AnBài viết phân tích, đánh giá về thực trạng quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh, sinh viên ở các trường cao đẳng (thuộc khối giáo dục nghề nghiệp) công... Tác giả: Nguyễn Hữu Hằng, Nguyễn Như An Từ khóa: Quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập trường cao đẳng tỉnh Nghệ An.
|
8
|
Xây dựng phim hỗ trợ việc dạy và học học phần Kỹ năng làm đồ chơi cho trẻ mầm nonNghiên cứu này tập trung xây dựng phim học tập hỗ trợ cho việc dạy và học học phần “Kỹ năng làm đồ chơi cho trẻ mầm non” thuộc chương trình đào tạo giáo viên mầm non. Kết quả nghiên cứu đã xác lập... Tác giả: PHẠM Thị Bích Huyền Từ khóa: Kỹ năng làm đồ chơi Dạy học thời 4.0 Trẻ mầm non
|
9
|
Lỗi liên quan đến hiện tượng đồng âm: một nghiên cứu trường hợp ở sinh viên năm thứ hai chuyên ngành tiếng AnhHiện tượng đồng âm - đồng tự là một đặc điểm quan trọng của tiếng Anh, nhưng thường gây nhầm lẫn và sai lệch giao tiếp đối với người học. Nghiên cứu này khảo sát những khó khăn phổ biến mà sinh viên... Tác giả: Nguyễn Thị Kim Anh, Nguyễn Phương Liên, Võ Khánh Linh, Nguyễn Thị Yến Vy Từ khóa: Hiện tượng đồng âm-đồng tự từ đồng âm - đồng tự hoàn toàn từ đồng âm từ đồng tự lỗi chính tả lỗi phát âm từ đồng âm học từ vựng
|
10
|
Ảnh hưởng của IELTS đến thực hành giảng dạy và phát triển chuyên môn của giảng viên tiếng Anh tại Trường Đại học Công nghệ Đồng NaiNghiên cứu này xem xét tác động của các bài kiểm tra IELTS đối với thực hành giảng dạy và phát triển chuyên môn của 20 giảng viên Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Thông qua khảo sát... Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Vân, Nguyễn Thị Hồng Liên Từ khóa: IELTS phát triển chuyên môn thực hành giảng dạy đánh giá ngôn ngữ
|