| 
                                 1 
                             | 
                                Từ hệ sinh thái tự nhiên đến hệ sinh thái giáo dục số: so sánh, thách thức và phát triển kỹ năng dạy học toán cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu họcBài báo phân tích ba dạng hệ sinh thái: (1) Hệ sinh thái tự nhiên, (2) Hệ sinh thái giáo dục và (3) Hệ sinh thái giáo dục số, nhằm so sánh cấu trúc, cơ chế hoạt động, khả năng thích ứng và rủi ro suy... Tác giả:  Chu Vĩnh Quyên  Từ khóa:  Hệ sinh thái tự nhiên hệ sinh thái giáo dục hệ sinh thái giáo dục số chuyển đổi số  kỹ năng dạy Toán giáo dục tiểu học. 
                             | 
			
				| 
                                 2 
                             | 
                                Ảnh hưởng của IELTS đến thực hành giảng dạy và phát triển chuyên môn của giảng viên tiếng Anh tại Trường Đại học Công nghệ Đồng NaiNghiên cứu này xem xét tác động của các bài kiểm tra IELTS đối với thực hành giảng dạy và phát triển chuyên môn của 20 giảng viên Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Thông qua khảo sát... Tác giả:  Nguyễn Thị Thanh Vân, Nguyễn Thị Hồng Liên  Từ khóa:  IELTS phát triển chuyên môn thực hành giảng dạy đánh giá ngôn ngữ 
                             | 
			
				| 
                                 3 
                             | 
                                Vận dụng mô hình PDCA trong quản lý hoạt động dạy học môn toán ở trường tiểu học theo hướng phát triển năng lực học sinh – một số vấn đề lý luậnMô hình PDCA (Plan - Do - Check - Act) được áp dụng rộng rãi trong quản lý chất lượng và có thể điều chỉnh để phù hợp với môi trường giáo dục, đặc biệt trong việc cải thiện chất lượng dạy học và phát... Tác giả:  Ha Thi Do  Từ khóa:  Mô hình PDCA hoạt động dạy học môn Toán quản lý hoạt động dạy học môn Toán trường tiểu học năng lực học sinh 
                             | 
			
				| 
                                 4 
                             | 
                                Xung đột nhóm trong quá trình học tập hợp tác: nhận thức của sinh viên tại một trường đại học ở Việt NamHọc tập hợp tác, một phương pháp được sử dụng rộng rãi trong các trường đại học, giúp sinh viên phát triển các kỹ năng quan trọng như tư duy phản biện và làm việc nhóm thông qua việc chia sẻ tri thức.... Tác giả:  Đặng Thị Nguyên  Từ khóa:  Xung đột nhóm học tập hợp tác nhận thức của sinh viên yếu tố thách thức. 
                             | 
			
				| 
                                 5 
                             | 
                                Xây dựng phim hỗ trợ việc dạy và học học phần Kỹ năng làm đồ chơi cho trẻ mầm nonNghiên cứu này tập trung xây dựng phim học tập hỗ trợ cho việc dạy và học học phần “Kỹ năng làm đồ chơi cho trẻ mầm non” thuộc chương trình đào tạo giáo viên mầm non. Kết quả nghiên cứu đã xác lập... Tác giả:  PHẠM Thị Bích Huyền  Từ khóa:  Kỹ năng làm đồ chơi Dạy học thời 4.0 Trẻ mầm non 
                             | 
			
				| 
                                 6 
                             | 
                                Nghiên cứu thực trạng tổ chức dạy học môn Tự nhiên và Xã hội (lớp 2) theo hướng phục vụ cộng đồng ở huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí MinhDạy học gắn với phục vụ cộng đồng là một trong những định hướng đổi mới giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và góp phần xây dựng xã hội bền vững. Nghiên cứu này nhằm đánh giá nhận thức, thái... Tác giả:  Nguyễn Minh Giang  Từ khóa:  Dạy học phục vụ cộng đồng  môn Tự nhiên và Xã hội học sinh tiểu học Bình Chánh Thành phố Hồ Chí Minh 
                             | 
			
				| 
                                 7 
                             | 
                                Nhận thức của giảng viên và sinh viên về việc sử dụng tiếng Anh trong lớp học giảng dạy các môn chuyên ngànhNghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu và so sánh quan điểm của giảng viên và sinh viên về năng lực sử dụng tiếng Anh trên lớp học của những giảng viên dạy môn chuyên ngành bằng tiếng Anh. Nghiên... Tác giả:  Lê Thị Tuyết Hạnh, Nguyễn Thị Nguyệt Hà, Thái Phan Tú Vân  Từ khóa:  năng lực tiếng Anh trên lớp học giảng dạy môn chuyên ngành bằng tiếng Anh giảng viên EMI sinh viên EMI    
                             | 
			
				| 
                                 8 
                             | 
                                Nghiên cứu kỹ thuật mô phỏng bề mặt đối tượng 3D và ứng dụng thực tại ảo trong giảng dạyCông nghệ thực tại ảo (VR) hiện nay được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, quân sự và y học. Đặc biệt, trong giáo dục y khoa, việc áp dụng VR vào mô phỏng các bộ phận cơ thể người... Tác giả:  Nguyễn Thị Quyên  Từ khóa:  Thực tại ảo cấu trúc 3D hệ hô hấp mô phỏng y khoa. 
                             | 
			
				| 
                                 9 
                             | 
                                Một số giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên ngành Luật Trường Đại học VinhGiáo dục đạo đức nghề nghiệp nói chung và đạo đức nghề nghiệp ngành Luật nói riêng có vai trò hết sức quan trọng trong việc đào tạo những con người đủ năng lực và phẩm chất hành nghề. Bài viết này báo... Tác giả:  Trần Thị Nhung  Từ khóa:  Đạo đức nghề nghiệp sinh viên ngành Luật giáo dục chương trình đào tạo ngoại khóa 
                             | 
			
				| 
                                 10 
                             | 
                                Thực trạng giáo dục giới tính cho học sinh tiểu học tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng BìnhNghiên cứu khảo sát 102 giáo viên và 105 phụ huynh có con đang học tại các trường tiểu học ở tỉnh Quảng Bình nhằm tìm hiểu thực trạng triển khai giáo dục giới tính trong nhà trường và gia đình. Kết... Tác giả:  Nguyễn Minh Giang  Từ khóa:  Giáo dục giới tính học sinh tiểu học tỉnh Quảng Bình Việt Nam 
                             |