Trong hoạt động quản lý của các tổ chức giáo dục và kinh tế, lý thuyết quản lý sự thay đổi đã được áp dụng rất hiệu quả. Ở Việt Nam, các nhà nghiên cứu đã quan tâm tới vấn đề lãnh đạo và quản lý sự thay đổi trong giáo dục như đổi mới phương pháp dạy học, quản lý hoạt động dạy học. Bài viết nghiên cứu thực trạng vận dụng lý thuyết quản lý sự thay đổi trong hoạt động đánh giá kết quả học tập của học sinh ở các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên theo chu trình quản lý gồm lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, chỉ đạo thực hiện, kiểm tra, đánh giá hiệu quả vận dụng lý thuyết QLSTĐ. Qua đó nhận định rõ các hạn chế, nguyên nhân của hạn chế làm tiền đề đề xuất các giải pháp khắc phục.