Nghiên cứu này khảo sát kỹ năng học tập tự định hướng của sinh viên tại Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh, tập trung vào thái độ và năng lực của sinh viên trong các khía cạnh khác nhau của học tập tự chủ. Phương pháp nghiên cứu định lượng được áp dụng, với bảng khảo sát được thiết kế để thu thập các thông tin nhằm đánh giá một cách có hệ thống các yếu tố quyết định khả năng tự học của sinh viên đại học. Mẫu nghiên cứu gồm 8.472 sinh viên được chọn theo phương pháp lấy mẫu thuận tiện và dữ liệu được thu thập thông qua bảng câu hỏi được thiết kế dựa trên Thang đo Kỹ năng Tự học (SDLSS). Chín yếu tố của học tập tự định hướng đã được phân tích, bao gồm: thái độ đối với học tập (ATL), trách nhiệm học tập (LR), động lực và tự tin (MS), khả năng lập kế hoạch học tập (PL), khả năng sử dụng cơ hội học tập (ULO), khả năng quản lý thông tin (MI), khả năng áp dụng chiến lược học tập (ALS), đánh giá quá trình học tập (ALP) và đánh giá kết quả học tập (ELS). Kết quả cho thấy sinh viên có...
Nghiên cứu này khảo sát kỹ năng học tập tự định hướng của sinh viên tại Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh, tập trung vào thái độ và năng lực của sinh viên trong các khía cạnh khác nhau của học tập tự chủ. Phương pháp nghiên cứu định lượng được áp dụng, với bảng khảo sát được thiết kế để thu thập các thông tin nhằm đánh giá một cách có hệ thống các yếu tố quyết định khả năng tự học của sinh viên đại học. Mẫu nghiên cứu gồm 8.472 sinh viên được chọn theo phương pháp lấy mẫu thuận tiện và dữ liệu được thu thập thông qua bảng câu hỏi được thiết kế dựa trên Thang đo Kỹ năng Tự học (SDLSS). Chín yếu tố của học tập tự định hướng đã được phân tích, bao gồm: thái độ đối với học tập (ATL), trách nhiệm học tập (LR), động lực và tự tin (MS), khả năng lập kế hoạch học tập (PL), khả năng sử dụng cơ hội học tập (ULO), khả năng quản lý thông tin (MI), khả năng áp dụng chiến lược học tập (ALS), đánh giá quá trình học tập (ALP) và đánh giá kết quả học tập (ELS). Kết quả cho thấy sinh viên có thái độ tích cực với việc tự học, với điểm trung bình từ 3,5 đến 4,2, cho thấy mức độ đồng thuận cao trong các yếu tố này. Sinh viên thể hiện sự cam kết mạnh mẽ trong việc chịu trách nhiệm về việc học của mình.