1
|
Phân loại rác thải sử dụng công nghệ học sâuPhân loại rác luôn là một vấn đề quan trọng trong bảo vệ môi trường, tái chế tài nguyên và sinh kế xã hội. Tuy nhiên, việc phân loại rác thải mất nhiều thời gian và công sức. Hơn nữa, công việc phân... Tác giả: Ngô Hữu Huy, Bùi Văn Tùng, Lê Hùng Linh, Nguyễn Duy Minh Từ khóa: Trí tuệ nhân tạo; mạng nơ-ron tích chập; học sâu; phân loại rác thải; học máy.
|
2
|
Khảo sát tính chất của vật liệu nano phát quang chuyển đổi ngược chứa Tm(III)/Yb(III) trên nền NaYF4Bài báo nhằm mục đích khảo sát tính chất của vật liệu nano phát quang chuyển đổi ngược chứa Tm(III) và Yb(III) trên nền NaYF4. Vật liệu được tổng hợp bằng phương pháp thủy nhiệt. Hình thái học, cấu... Tác giả: Trần Thu Hương, Hà Thị Phượng, Lê Thị Vinh, Phan Diệu Hằng, Nguyễn Thu Thủy, Đào Thị Ngoãn, Từ Anh Phong, Nguyễn Thị Nguyệt Từ khóa: Phát quang chuyển đổi ngược phương pháp thủy nhiệt Tm(III)/Yb(III) NaYF4.
|
3
|
Ứng dụng phương pháp dạy học tương tác trong môn kỹ thuật lập trình cho sinh viên
khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông,
Đại học Thái NguyênPhương pháp dạy học tương tác là phương pháp được quan tâm ứng dụng nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy trong giáo dục và đào tạo, đặc biệt là trong đào tạo nguồn nhân lực các ngành kỹ thuật. Nhờ sự... Tác giả: Dương Thị Quy, Trần Duy Minh Từ khóa: Phương pháp dạy học dạy học tương tác ứng dụng kỹ thuật lập trình công nghệ thông tin
|
4
|
Nghiên cứu xây dựng hệ thống theo dõi, giám sát trạng thái buồn ngủ dựa trên thị giác máy tínhBài báo này tập trung nghiên cứu xây dựng mô hình hệ thống phát hiện và giám sát trạng thái buồn ngủ khi lái xe dựa trên thị giác máy tính. Sản phẩm có thể ứng dụng trên các phương tiện giao thông... Tác giả: Điền Thị Hồng Hà Từ khóa: Buồn ngủ giao thông Robot thông minh thị giác máy tính trí tuệ nhân tạo
|
5
|
Mối liên hệ giữa vị trí chỗ ngồi trong lớp học với kết quả học tập môn học “Mạng máy tính”Bài báo trình bày về mối liên hệ giữa vị trí chỗ ngồi trong lớp học với kết quả học tập môn học Mạng máy tính với đối tượng cụ thể là sinh viên của Khoa Công nghệ thông tin - Trường Đại học Công nghệ... Tác giả: Vũ Việt Dũng, Mai Văn Hoàn, Đỗ Đình Lực Từ khóa: Vị trí chỗ ngồi kết quả học tập chất lượng giáo dục sinh viên lớp học
|
6
|
Nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên Lào tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên trong bối cảnh hiện nayTrong bối cảnh “thế giới phẳng” hiện nay, các nước đang phát triển như Lào, Campuchia, … đang rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao về khoa học kỹ thuật để phát triển kinh tế của đất nước. Việc cử du... Tác giả: Nguyễn Thu Phương, Nguyễn Lan Oanh, Nguyễn Thị Dung Từ khóa: Chất lượng đào tạo Tự học Kỹ năng tự học Sinh viên quốc tế Du học sinh.
|
7
|
Nghiên cứu xây dựng mô hình hệ thống điều khiển và giám sát môi trường cho vườn ươm cây chè tại Thái NguyênBài báo này tập trung nghiên cứu xây dựng một hệ thống giám sát và kiểm soát một số thông số môi trường dựa trên mạng kết nối vạn vật (Internet of Things - IoT) nhằm giúp người nông dân tăng sản lượng... Tác giả: Hoàng Văn Thực, Đoàn Thị Thanh Thảo Từ khóa: Hệ thống điều khiển IoT hệ thống giám sát IoT vườn ươm thông minh Thinkspeak mạng kết nối vạn vật
|
8
|
Một số vấn đề về khai thác tài nguyên du lịch ở tỉnh Long AnLà địa phương có tiềm năng khá lớn về tài nguyên du lịch, gồm cả tài nguyên du lịch tự nhiên và văn hóa, tuy nhiên du lịch Long An hiện phát triển chưa tương xứng với tiềm năng. Quá trình quy hoạch... Tác giả: Lã Thúy Hường Từ khóa: Tài nguyên du lịch khai thác tài nguyên du lịch tỉnh Long An
|
9
|
Sự sinh trạng thái kiểu Bell bởi kéo lượng tử phi tuyến tương tác với hai trường ngoài kết hợpSự nghiên cứu được mô tả ở bài viết tập trung vào mô hình có hai dao động tử phi tuyến, được kích thích bởi hai trường ngoài kết hợp và được gọi là kéo lượng tử phi tuyến. Để phân tích sự tiến triển... Tác giả: Đoàn Quốc Khoa Từ khóa: Bộ nối phi tuyến Kerr; trạng thái kiểu Bell; kéo lượng tử phi tuyến.
|
10
|
Thực trạng lựa chọn phương pháp kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng tự học cho học phần “Mạng máy tính”Dạy và học theo học chế tín chỉ trong các trường đại học hiện nay đã trở thành một phong trào không thể phủ nhận trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam. Theo quy định của học chế tín chỉ, việc đánh... Tác giả: Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Lan Oanh, Nguyễn Thu Phương, Mai Văn Hoàn, Vũ Việt Dũng, Đỗ Đình Lực Từ khóa: Kiểm tra đánh giá quá trình tự học hiệu quả môn học chất lượng đào tạo
|