no-1

Nghiên cứu thực trạng tổ chức dạy học môn Tự nhiên và Xã hội (lớp 2) theo hướng phục vụ cộng đồng ở huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh

Tác giả:
Nguyễn Minh Giang
Trang:
0
Lượt xem:
35
Số trong tạp chí:
6/6
Lượt tải:
71
Dạy học gắn với phục vụ cộng đồng là một trong những định hướng đổi mới giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và góp phần xây dựng xã hội bền vững. Nghiên cứu này nhằm đánh giá nhận thức, thái độ của giáo viên cũng như những thuận lợi và khó khăn khi triển khai dạy học phục vụ cộng đồng ở cấp tiểu học. Dữ liệu được thu thập thông qua khảo sát 152 giáo viên tiểu học tại huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh bằng phiếu điều tra trực tuyến qua Google Form. Kết quả phân tích cho thấy đa số giáo viên có nhận thức đúng đắn và thái độ tích cực đối với phương pháp này, đồng thời đánh giá cao tính khả thi và hiệu quả khi áp dụng vào giảng dạy môn Tự nhiên và Xã hội. Đặc biệt, giáo viên nhận thấy việc sử dụng áp phích (poster) trong giảng dạy có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ học sinh hệ thống hóa kiến thức, tạo môi trường học tập trực quan, khuyến khích tư duy sáng tạo và tăng hứng thú học tập. Tuy nhiên, tần suất áp dụng phương pháp này trong môn Tự nhiên và Xã hội lớp 2 còn thấp...
Dạy học gắn với phục vụ cộng đồng là một trong những định hướng đổi mới giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và góp phần xây dựng xã hội bền vững. Nghiên cứu này nhằm đánh giá nhận thức, thái độ của giáo viên cũng như những thuận lợi và khó khăn khi triển khai dạy học phục vụ cộng đồng ở cấp tiểu học. Dữ liệu được thu thập thông qua khảo sát 152 giáo viên tiểu học tại huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh bằng phiếu điều tra trực tuyến qua Google Form. Kết quả phân tích cho thấy đa số giáo viên có nhận thức đúng đắn và thái độ tích cực đối với phương pháp này, đồng thời đánh giá cao tính khả thi và hiệu quả khi áp dụng vào giảng dạy môn Tự nhiên và Xã hội. Đặc biệt, giáo viên nhận thấy việc sử dụng áp phích (poster) trong giảng dạy có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ học sinh hệ thống hóa kiến thức, tạo môi trường học tập trực quan, khuyến khích tư duy sáng tạo và tăng hứng thú học tập. Tuy nhiên, tần suất áp dụng phương pháp này trong môn Tự nhiên và Xã hội lớp 2 còn thấp do gặp nhiều rào cản trong thực tế triển khai. Những phát hiện từ nghiên cứu là cơ sở để đề xuất các biện pháp hỗ trợ giáo viên nhằm mở rộng việc áp dụng dạy học phục vụ cộng đồng, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển năng lực toàn diện cho học sinh.
Tin liên quan

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img