Trong bài báo này, nhóm tác giả tập trung trình bày quá trình vận dụng mô hình dạy học “Lớp học đảo ngược - Flipped classroom/Flipped learning” bên cạnh phương pháp giảng dạy truyền thống trong giai đoạn giảng dạy môn học Cơ sở dữ liệu tại Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông - Đại học Thái Nguyên. Thông qua việc triển khai, phân tích và đánh giá dựa trên việc thực hiện giảng dạy môn học này ở bốn kỳ học trong năm học 2021-2022, kết quả cho thấy mô hình này đã thể hiện nhiều ưu điểm khác biệt như tạo được sự hứng thú, chủ động trong việc học tập của sinh viên, rèn luyện tốt khả năng tự học, phát triển tư duy và các kỹ năng học tập cũng như đã khắc phục được một số nhược điểm của một số mô hình dạy học truyền thống và giúp cải thiện, nâng cao chất lượng giảng dạy cũng như kết quả học tập môn học của sinh viên tại trường.