TÌM KIẾM BÀI BÁO (42)
STTThông tin bản thảo
1

Nghiên cứu dựa trên khối liệu về các lỗi diễn đạt trong bài viết luận IELTS

Nghiên cứu này nhằm xác định mức độ ảnh hưởng của các lỗi diễn đạt đến điểm số trong bài viết IELTS Writing Task 2 của người học tiếng Anh tại Việt Nam. Mục tiêu chính là phân tích cách các lỗi về...

Tác giả: Hiền Thị Mai

Từ khóa: Bài viết luận IELTS lỗi diễn ngôn tính mạch lạc tính liên kết viết học thuật

2

Phát hiện xâm nhập trong hệ thống mạng sử dụng phương pháp dựa trên Transformer

Sự phức tạp ngày càng gia tăng của các hạ tầng mạng hiện đại, được thúc đẩy bởi điện toán đám mây, IoT và 5G, đặt ra những thách thức lớn đối với các Hệ thống Phát hiện Xâm nhập (IDS) truyền thống,...

Tác giả: Ngô Thị Hòa

Từ khóa: Transformer Phát hiện xâm nhập An ninh mạng Lưu lượng mạng Học sâu Phát hiện bất thường.

3

Tư duy lại về đào tạo giáo viên trong kỷ nguyên chuyển đổi số: minh chứng từ Trường Đại học Đồng Nai, Việt Nam

Quá trình số hóa nhanh chóng trong giáo dục đã đòi hỏi một sự thay đổi căn bản trong các chương trình đào tạo giáo viên trên toàn thế giới. Những nhà giáo tương lai không chỉ cần có kiến thức chuyên...

Tác giả: Loan Thi Nguyen

Từ khóa: Đào tạo giáo viên chuyển đổi số công nghệ giáo dục Trường Đại học Đồng Nai nhà giáo tương lai

4

Nghiên cứu phát triển đội ngũ hiệu trưởng trường trung học cơ sở tiếp cận vị trí việc làm

Bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay ở Việt Nam đòi hỏi đội ngũ hiệu trưởng các trường trung học cơ sở không chỉ đáp ứng chuẩn mực nghề nghiệp mà còn cần có khả năng lãnh đạo và thích ứng linh hoạt với...

Tác giả: Lường Hồng Phong

Từ khóa: hiệu trưởng trường trung học cơ sở tiếp cận vị trí việc làm phát triển đội ngũ

5

Cuộc kháng chiến giữ nước thời Hồ: nguyên nhân thất bại - bàn thêm về yếu tố lòng dân

Bài viết khái quát về cuộc kháng chiến chống quân Minh của nhà Hồ và phân tích nguyên nhân thất bại, trong đó nhấn mạnh vai trò quyết định của yếu tố “lòng dân”. Nhà Hồ được thành lập năm 1400, trong...

Tác giả: Nguyễn Đức Nhuệ

Từ khóa: Nhà Hồ lòng dân cải cách kháng chiến chống Minh

6

Từ hệ sinh thái tự nhiên đến hệ sinh thái giáo dục số: so sánh, thách thức và phát triển kỹ năng dạy học toán cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học

Bài báo phân tích ba dạng hệ sinh thái: (1) Hệ sinh thái tự nhiên, (2) Hệ sinh thái giáo dục và (3) Hệ sinh thái giáo dục số, nhằm so sánh cấu trúc, cơ chế hoạt động, khả năng thích ứng và rủi ro suy...

Tác giả: Chu Vĩnh Quyên

Từ khóa: Hệ sinh thái tự nhiên hệ sinh thái giáo dục hệ sinh thái giáo dục số chuyển đổi số kỹ năng dạy Toán giáo dục tiểu học.

7

Xung đột nhóm trong quá trình học tập hợp tác: nhận thức của sinh viên tại một trường đại học ở Việt Nam

Học tập hợp tác, một phương pháp được sử dụng rộng rãi trong các trường đại học, giúp sinh viên phát triển các kỹ năng quan trọng như tư duy phản biện và làm việc nhóm thông qua việc chia sẻ tri thức....

Tác giả: Đặng Thị Nguyên

Từ khóa: Xung đột nhóm học tập hợp tác nhận thức của sinh viên yếu tố thách thức.

8

Chiến lược nâng cao lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp xuất khẩu thép Việt Nam trước tác động của cơ chế điều chỉnh biên giới carbon: vai trò của năng lực động, đổi mới công nghệ, đổi mới xanh và thể chế

Nghiên cứu này phân tích những tác động của Cơ chế Điều chỉnh Biên giới Carbon (CBAM) đối với lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp xuất khẩu thép Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh vai trò trung gian...

Tác giả: Trần Hồng Ngọc, Phạm Mai Thủy Tiên

Từ khóa: Cơ chế Điều chỉnh Biên giới Carbon lợi thế cạnh tranh đổi mới xanh thể chế đổi mới công nghệ

9

Kinh nghiệm phát triển kinh tế số của một số nước trên thế giới và bài học cho Việt Nam

Nghiên cứu đã phân tích các chiến lược phát triển kinh tế số của các quốc gia tiên tiến như Hoa Kỳ, Úc, Nhật Bản, Singapore và Trung Quốc, nhằm rút ra những bài học giá trị cho Việt Nam. Qua phương...

Tác giả: Mai Xuân Đức, Võ Xuân Vinh, Nguyễn Thị Thu Cúc, Võ Duy Lương

Từ khóa: Kinh nghiệm Kinh tế số Phát triển kinh tế số Việt Nam

10

Tổng quan các nghiên cứu về phát triển năng lực tư vấn tâm lý học đường cho giáo viên phổ thông – bài học kinh nghiệm cho Việt Nam

Trong bối cảnh giáo dục hiện đại, vai trò của giáo viên trong việc hỗ trợ sức khỏe tâm thần của học sinh ngày càng trở nên quan trọng. Bài viết này tổng quan các nghiên cứu về phát triển năng lực tư...

Tác giả: Nguyễn Thị Phương Nhung

Từ khóa: Tư vấn tâm lý năng lực tư vấn tâm lý mô hình phát triển năng lực tư vấn tâm lý

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img