no-1

Nghiên cứu phát triển đội ngũ hiệu trưởng trường trung học cơ sở tiếp cận vị trí việc làm

Tác giả:
Lường Hồng Phong
Trang:
0
Lượt xem:
50
Số trong tạp chí:
8/8
Lượt tải:
100
Bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay ở Việt Nam đòi hỏi đội ngũ hiệu trưởng các trường trung học cơ sở không chỉ đáp ứng chuẩn mực nghề nghiệp mà còn cần có khả năng lãnh đạo và thích ứng linh hoạt với yêu cầu thực tế. Các tiêu chuẩn về phẩm chất, năng lực chuyên môn, xã hội, và ứng dụng công nghệ thông tin được xác định là nền tảng cốt lõi để thực hiện hiệu quả chức năng lãnh đạo nhà trường. Bên cạnh đó, việc lập quy hoạch và thực thi quản lý phát triển đội ngũ hiệu trưởng một cách chiến lược, đồng bộ giữa các cấp quản lý, thể hiện sự nhất quán trong mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông, đặc biệt ở bậc trung học cơ sở. Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu xây dựng quy trình phát triển đội ngũ hiệu trưởng trường trung học cơ sở theo tiếp cận vị trí việc làm. Trong bối cảnh đổi mới giáo dục, yêu cầu đặt ra không chỉ dừng lại ở việc đảm bảo số lượng mà còn phải đáp ứng khung năng lực toàn diện và khả năng thích ứng linh hoạt của đội ngũ này. Bài viết đã đề xuất quy trình phát...
Bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay ở Việt Nam đòi hỏi đội ngũ hiệu trưởng các trường trung học cơ sở không chỉ đáp ứng chuẩn mực nghề nghiệp mà còn cần có khả năng lãnh đạo và thích ứng linh hoạt với yêu cầu thực tế. Các tiêu chuẩn về phẩm chất, năng lực chuyên môn, xã hội, và ứng dụng công nghệ thông tin được xác định là nền tảng cốt lõi để thực hiện hiệu quả chức năng lãnh đạo nhà trường. Bên cạnh đó, việc lập quy hoạch và thực thi quản lý phát triển đội ngũ hiệu trưởng một cách chiến lược, đồng bộ giữa các cấp quản lý, thể hiện sự nhất quán trong mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông, đặc biệt ở bậc trung học cơ sở. Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu xây dựng quy trình phát triển đội ngũ hiệu trưởng trường trung học cơ sở theo tiếp cận vị trí việc làm. Trong bối cảnh đổi mới giáo dục, yêu cầu đặt ra không chỉ dừng lại ở việc đảm bảo số lượng mà còn phải đáp ứng khung năng lực toàn diện và khả năng thích ứng linh hoạt của đội ngũ này. Bài viết đã đề xuất quy trình phát triển đội ngũ hiệu trưởng trường trung học cơ sở dựa trên khung tiêu chí chất lượng.
Tin liên quan

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img