1
|
Quy luật hoạt động của rắn ráo trâu Ptyas mucosa (Linnaeus, 1758) trưởng thành trong điều kiện nuôi tại tỉnh Nghệ An, Việt NamTrong điều kiện nuôi tại Cửa Lò, Nghệ An Việt Nam, Rắn ráo trâu P. mucosa trưởng thành hoạt động có tính quy luật: Hoạt động theo mùa và hoạt động ngày đêm. Rắn hoạt động từ tháng III đến tháng XII... Tác giả: Ông Vĩnh An, Đặng Huy Huỳnh, Hoàng Xuân Quang Từ khóa: Thị xã Cửa Lò Việt Nam Rắn ráo trâu Ptyas mucosa
|
2
|
Ảnh hưởng của độ kết hợp được tạo bởi phát xạ tự phát và bơm không kết hợp lên chuyển mạch toàn quang trong môi trường nguyên tử ba mức bậc thang khi có mặt của pha tương đốiBài báo trình bày kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của độ kết hợp được tạo bởi sự phát xạ tự phát (spontaneously generated coherence - SGC) lên sự lan truyền xung laser dò trong hệ nguyên tử ba mức bậc... Tác giả: Hoàng Minh Đồng, Nguyễn Huy Bằng, Lê Văn Đoài, Lương Thị Yến Nga, Hiền Thị Thu Nguyễn Từ khóa: chuyển mạch toàn quang môi trường EIT giao thoa lượng từ hệ ba mức bậc thang
|
3
|
Kết hợp học sâu với svm để nâng cao chất lượng xử lý tiếng nói con người trong các thiết bị IoTCùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, đặc biệt là internet vạn vật kết nối (IoT), các sản phẩm liên quan đến IoT thường được điều khiển bằng tiếng nói con người. Nhận dạng tiếng nói con người... Tác giả: Nguyễn Năng An Từ khóa: Học sâu xử lý tiếng nói phân biệt tiếng nói máy hỗ trợ vector vạn vật kết nối.
|
4
|
Phân loại rác thải sử dụng công nghệ học sâuPhân loại rác luôn là một vấn đề quan trọng trong bảo vệ môi trường, tái chế tài nguyên và sinh kế xã hội. Tuy nhiên, việc phân loại rác thải mất nhiều thời gian và công sức. Hơn nữa, công việc phân... Tác giả: Ngô Hữu Huy, Bùi Văn Tùng, Lê Hùng Linh, Nguyễn Duy Minh Từ khóa: Trí tuệ nhân tạo; mạng nơ-ron tích chập; học sâu; phân loại rác thải; học máy.
|
5
|
Nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên giáo dục quốc phòng và an ninh ở các trường đại học ở Việt Nam hiện nayĐội ngũ giảng viên giáo dục quốc phòng và an ninh (QP-AN) có vị trí, vai trò rất quan trọng, một nhân tố quyết định chất lượng giảng dạy môn Giáo dục QP-AN ở các trường đại học. Tuy nhiên, chất lượng... Tác giả: Tran Viet Quang, Trần Cao Nguyên, Nguyễn Hồ Thanh Từ khóa: Chất lượng; đội ngũ giảng viên; giáo dục QP-AN.
|
6
|
Nghiên cứu mối tương quan giữa diện tích sử dụng đất nông nghiệp đến tải lượng các chất dinh dưỡng trong môi trường nước trên lưu vực sông CảẢnh hưởng của diện tích sử dụng đất nông nghiệp đến tải lượng các chất dinh dưỡng trong nước được phân tích trên lưu vực sông Cả. 08 vị trí đã được chọn để lấy mẫu trong hai đợt mùa khô (tháng 5/2021)... Tác giả: Lê Tiến Hữu, Hà Thị Kim Thanh, Hồ Thị Phương, Nguyễn Xuân Tiến Từ khóa: Sông Cả tải lượng dinh dưỡng nông nghiệp chất lượng nước
|
7
|
Nghiên cứu xây dựng hệ thống giám sát, cảnh báo cho ngôi nhà thông minh qua thiết bị di độngBài báo này tập trung nghiên cứu, xây dựng một hệ thống có chức năng giám sát, cảnh báo các thông số như tia tử ngoại, khí Gas, các chỉ số về môi trường thời tiết hoặc các điều kiện dễ gây ra cháy nổ... Tác giả: Lê Hoàng Hiệp Từ khóa: Ngôi nhà thông minh; hệ thống giám sát; hệ thống cảnh báo; hệ thống hỗ trợ; hệ thống phát hiện
|
8
|
Phát triển năng lực giáo dục STEM cho giáo viên tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở Thành phố Hồ Chí MinhViệc đưa giáo dục STEM vào trường tiểu học mang lại nhiều lợi ích thiết thực, phù hợp với xu hướng đổi mới giáo dục phổ thông. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai công văn 3089/BGDĐT-GDTrH ngày 14... Tác giả: Phan Thái Hiệp Từ khóa: Năng lực giáo dục STEM giáo viên tiểu học Thành phố Hồ Chí Minh
|
9
|
Công tác truyền thông trong giáo dục ở các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An
Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu nhận thức và đánh giá của giáo viên, cán bộ quản lý về mục tiêu, nội dung, phương pháp và các biện pháp truyền thông trong giáo dục ở các nhà trường hiện nay.... Tác giả: Nguyễn Thị Phương Nhung, Trần Hằng Ly Từ khóa: Truyền thông giáo dục cán bộ quản lý giáo viên trường học
|
10
|
Biện pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng năng lực sư phạm cho giáo viên tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018Để thực hiện tốt mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục ở các trường tiểu học, cần phải bồi dưỡng, phát triển năng lực của giáo viên, đặc biệt là năng lực sư phạm. Năng lực sư phạm có tác động... Tác giả: Nguyễn Trí Dũng Từ khóa: Hoạt động bồi dưỡng năng lực sư phạm Chương trình giáo dục phổ thông 2018 giáo viên tiểu học
|