Mô hình PDCA (Plan - Do - Check - Act) được áp dụng rộng rãi trong quản lý chất lượng và có thể điều chỉnh để phù hợp với môi trường giáo dục, đặc biệt trong việc cải thiện chất lượng dạy học và phát triển năng lực học sinh. Bài viết phân tích một số vấn đề lý luận và vận dụng mô hình PDCA trong quản lý hoạt động dạy học môn Toán ở trường tiểu học, gồm lập kế hoạch, thực hiện kế hoạch, kiểm tra, đánh giá, điều chỉnh, cải tiến hoạt động dạy học môn Toán ở trường tiểu học theo hướng phát triển năng lực học sinh. Qua đó khẳng định quản lý hoạt động dạy học môn Toán ở trường tiểu học theo mô hình PDCA sẽ góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Toán ở tiểu học, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông.