Nghiên cứu này khảo sát việc kết hợp ChatGPT trong giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai, chú trọng tìm hiểu thái độ, nhận thức và những trở ngại của sinh viên. Phương pháp nghiên cứu hỗn hợp đã được sử dụng, với sự tham gia của 120 sinh viên chuyên ngành tiếng Anh. Dữ liệu được thu thập được thông qua bảng câu hỏi và phỏng vấn. Kết quả cho thấy sinh viên có thái độ tích cực đối với ChatGPT, công cụ này giúp sinh viên nâng cao kỹ năng viết, ngữ pháp và phát triển vốn từ vựng. Tuy nhiên, vẫn tồn tại những lo ngại về tính chính xác, sự phụ thuộc quá mức và hạn chế trong tương tác. Nghiên cứu nhấn mạnh những lợi ích và hạn chế của việc học tập có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo, đồng thời đưa ra đề xuất về cách kết hợp hiệu quả công nghệ này vào giảng dạy EFL.