Bài viết phân tích tiềm năng phát triển năng lực số cho học sinh lớp 7 theo phương pháp dạy học theo trạm và tích hợp công nghệ thông qua chủ đề “Phản xạ âm - Chống ô nhiễm tiếng ồn” trong môn Khoa học tự nhiên 7. Nghiên cứu sử dụng Khung năng lực số ban hành kèm theo Thông tư 02/2025/TT-BGDĐT làm cơ sở phân tích, nghiên cứu và đánh giá các hoạt động học tập. Kết quả định tính và định lượng trong thực nghiệm sư phạm cho thấy các hoạt động như xem video, thảo luận nhóm, khám phá các trạm thực nghiệm, trò chơi Quizizz và sử dụng AI để tạo ra các sản phẩm tuyên truyền đã tạo cơ hội cho học sinh thể hiện 5 trong 6 miền năng lực số, chủ yếu ở cấp độ 1, 2 và có khả năng đạt đến cấp độ 3. Kết quả khẳng định rằng học tập theo trạm tích hợp công nghệ là một cách tiếp cận phù hợp để phát triển các thành phần năng lực số mức độ cơ bản và cung cấp những hiểu biết chi tiết về sự phát triển của các năng lực thành phần này thông qua các hoạt động học tập cụ thể.